(Xây dựng) – Khác với các dự án BOT trước đây, các dự án PPP đường bộ cao tốc Bắc Nam đã được áp dụng nhiều cơ chế “đặc thù”, nhằm hạn chế rủi ro cho các nhà đầu tư, tổ chức tín dụng như: Triển khai trước công tác giải phóng mặt bằng, có sự tham gia bằng nguồn vốn đầu tư của Nhà nước trên 50%. Có lộ trình tăng phí cụ thể được Quốc hội ban hành cơ chế riêng, được phép phê duyệt mỏ khai thác vật liệu như đất, đá đã có trong quy hoạch mà không phải qua đấu giá quyền khai thác, các mỏ đang khai thác được nâng công suất lên đến 50% mà không phải lập dự án điều chính, không phải phê duyệt đánh giá tác động môi trường.
Nguồn: Báo xây dựng