Những cửa hàng bán lẻ có thiết kế ấn tượng, thu hút khách từ cái nhìn đầu tiên

Đối với các cửa hàng, kiến trúc là một phần quan trọng, đóng vai trò quyết định trong việc thu hút khách hàng. Một cửa hàng lý tưởng cần phải gây ấn tượng với công chúng từ mặt tiền đến nội thất, đồng thời phải thể hiện được bản sắc của thương hiệu. Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một vài mẹo trang trí siêu hút khách, đã mang lại hiệu quả cho nhiều thương hiệu lớn trên thế giới gần đây.

Mặt tiền

Dù ở ngay bên đường hay trong trung tâm thương mại, mặt tiền cửa hàng là yếu tố đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng. Các chủ shop có thể chọn phong cách gọn gàng và tối giản, sử dụng một mặt bằng lớn với một màu duy nhất trên mặt tiền để tạo ra sự bí ẩn nhất định.

Cửa hàng giày T-HOUSE New Balance ở Tokyo, Nhật Bản chọn kiểu mặt tiền màu trắng tối giản.
Phong cách tối giản cũng là lựa chọn của cửa hàng Mula Preta ở Brazil.

Một ý tưởng thú vị khác là tạo ra các yếu tố thu hút, chẳng hạn như cửa hàng Desinchá Concept ở Brazil gây ấn tượng với những chiếc “lá” nhỏ ở ngay mặt tiền, lung lay mỗi khi có gió thổi qua, tạo ra sự tương tác và chuyển động. Trong khi đó, cửa hàng Dolce & Gabbana ở Seoul, Hàn Quốc thu hút khách hàng bằng cách để lộ một phần nội thất qua một cầu thang kính lớn có tác dụng như cửa sổ.

Mặt tiền của cửa hàng Desinchá Concept ở Brazil với những chiếc “lá” lung lay theo gió. 
Cửa hàng Dolce & Gabbana ở Seoul, Hàn Quốc gây ấn tượng với kiểu thiết kế “nửa kín nửa hở”.

Nội thất

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì không gian bên trong cửa hàng thời trang cũng là một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh đối với các khách hàng khi đến mua sắm. Đó là hình ảnh mà khách hàng hình dung ra đầu tiên mỗi khi nhắc đến cửa hàng của bạn. 

Một số thương hiệu chọn nội thất đơn giản mà tinh tế, chẳng hạn như cửa hàng Portugal Vineyards Concept ở Bồ Đào Nha, sử dụng màu trắng kết hợp với không gian rộng rãi và tự do để làm nổi bật các sản phẩm. 

Nội thất đơn giản nhưng sang trọng của cửa hàng Portugal Vineyards Concept ở Bồ Đào Nha.
Nội thất đơn giản nhưng sang trọng của cửa hàng Portugal Vineyards Concept ở Bồ Đào Nha.

Mặt khác, cửa hàng Flagship Zissou ở Brazil sử dụng những hình khối nổi bật và màu sắc rực rỡ để tạo ra trải nghiệm đa giác quan cho một cửa hàng bán nệm. 

Không gian rực rỡ bên trong cửa hàng Flagship Zissou ở Brazil.

Một cách trang trí khác là vận dụng linh hoạt các màu sắc. Như ở cửa hàng Banema ở Bồ Đào Nha, các nhà thiết kế đã chọn đồ nội thất đơn sắc để tạo ra nét hiện đại và cá tính.

Nội thất đơn sắc ở cửa hàng Banema ở Bồ Đào Nha.

Cửa hàng quần áo Haight Clothing ở Brazil lại sử dụng tông màu trung tính và chất liệu đất để tạo nền cho đồ nội thất.

Cửa hàng Haight Clothing ở Brazil cũng áp dụng ý tưởng “đơn sắc”.

Một số cửa hàng lại lựa chọn cách trang trí công phu hơn, tạo ra không gian hấp dẫn về mặt thị giác, chẳng hạn như cửa hàng Geijoeng Concept nổi tiếng với các kết cấu và hình ảnh khác nhau, giữ cùng một tông màu trong toàn bộ nội thất. 

Cửa hàng Geijoeng Concept ở Trung Quốc trông như một hầm băng đích thực.

Một ví dụ khác là cửa hàng forte_forte Store Roma ở Ý ốp sàn và tường bằng gạch men có họa tiết đặc biệt, xen kẽ những đường thẳng màu vàng tạo ra cảm giác mạnh mẽ và thời thượng cho nội thất. 

Cửa hàng forte_forte Store Roma ở Ý.

Ấn tượng hơn cả có lẽ là cửa hàng hoa Mon Parnasse ở Tây Ban Nha với sự kết hơp hài hòa của ánh sáng và gương, mang lại cho khách hàng cảm giác như đang bước vào một thiên đường đầy hoa đích thực.

Cửa hàng Mon Parnasse ở Tây Ban Nha tựa như một thiên đường hoa trên mặt đất.

Cho dù ở mặt ngoài hay bên trong, những yếu tố kiến trúc ấn tượng và bắt mắt luôn là điều cần thiết trong các cửa hàng bán lẻ, giúp thu hút khách hàng và làm cho trải nghiệm mua hàng trở nên thú vị và dễ chịu hơn./.

Nguồn: Realtimes.vn
Bạn cũng có thể thích