Người tiêu dùng cần cảnh giác trước quảng cáo sản phẩm sữa Wibig

Nhận thấy nhu cầu phát triển chiều cao cho trẻ đang được nhiều phụ huynh quan tâm, tổ chức kinh doanh sản phẩm sữa Wibig đã quảng cáo sản phẩm với công dụng không có thật để dẫn dụ người tiêu dùng chi tiền mua sản phẩm. Do vậy, người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sản phẩm này.

Tổ chức kinh doanh đã “thổi phồng” rất nhiều công dụng của sản phẩm này. 

Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn), sản phẩm sữa Wibig đang quảng cáo trên mạng xã hội với cam kết: Tăng ngay từ 3-5cm chỉ trong vòng 3 – 6 tháng với bé thấp – lùn, chậm lớn, thiếu can xi. Thế nhưng, thực tế sản phẩm này chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật An toàn thực phẩm quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe là sản phẩm được dùng để bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”. Cục An toàn Thực phẩm cũng không cấp phép cho sản phẩm nào mang tên sữa Wibig với công dụng tăng trưởng chiều cao cho bé. 

Vậy nên, người tiêu dùng cần cảnh giác khi mua và sử dụng sản phẩm này. Hiện nay, sản phẩn sữa Wibig được tổ chức kinh doanh quảng cáo trên nhiều trang mạng xã hội như zalo, fanpage và đặc biệt tại website https://www.suawibig.com.vn.

Nhiều bậc phụ huynh vì tin quảng cáo mà mua và sử dụng sản phẩm. 

Thậm chí, trên website https://www.suawibig.com.vn, tổ chức kinh doanh còn quảng cáo sản phẩm này với nhiều công năng như: “Sữa Wibig – L-Lysine giúp giảm tình trạng táo bón, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp trẻ ăn ngon miệng cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tối ưu.

Sữa Wibig – Sữa non từ tập đoàn cung ứng sữa non toàn cầu hàng đầu Hoa Kỳ – Biogroup. Chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, các kháng thể quý, cải thiện hệ thống đường ruột và giúp phát triển toàn diện thể chất của trẻ. Sữa Wibig – cung cấp nguồn sữa non – kháng thể dồi dào tăng sức đề kháng; cùng với 27 loại Vitamin, khoáng chất thiết yếu, chống còi xương, kích thích sự phát triển về thể chất…”.

Không những vậy, tổ chức kinh doanh sữa Wibig còn đăng tải hàng loạt hình ảnh giới thiệu là khách hàng đã sử dụng cho bé và tăng trưởng chiều cao hiệu quả mà chưa được cơ quan nào chứng nhận. Do đó, có thể thấy đây là một trong những chiêu trò quảng cáo để dụ người tiêu dùng.

Được biết, sản phẩm này phân phối bởi Công ty TNHH Sữa Nhập khẩu WI có địa chỉ tại tầng 4 tòa nhà TH office, số 438 Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Phóng viên đã liên hệ đơn vị này để làm rõ những quảng cáo thổi phồng của sữa Wibig nhưng không nhận được phản hồi.

Các bậc phụ huynh cần cảnh giác với những lời quảng cáo có cánh về sản phẩm.

Trước đó, Cục An toàn Thực phẩm quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

NPV

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích