Người dùng “chốt liền tay” VF 5 Plus, khẳng định xe lái bốc, mỗi tháng tiết kiệm 12-14 triệu đồng tiền xăng

Người dùng “chốt liền tay” VF 5 Plus, khẳng định xe lái bốc, mỗi tháng tiết kiệm 12-14 triệu đồng tiền xăng
Chi phí tiết kiệm vượt trội so với xe xăng cùng loạt trang bị xứng đáng giá tiền là lý do nhiều khách hàng quyết định “chốt liền tay” VF 5 Plus sau khi lái thử.
Giảm hẳn gánh nặng chi phí so với xe xăng
Anh
Trần Thành Sang, sống tại TP.HCM, đến sự kiện lái thử xe điện VinFast tại TTTM
Satra (Quận 6, TP.HCM) để
tìm hiểu về VF 5 Plus. Sau khi lái thử, anh quyết định đặt mua một chiếc màu đỏ,
dự kiến nhận bàn giao ngay trong tuần này để kịp đón Tết. Giải thích lý do “chốt đơn” nhanh như vậy, anh Sang
phân tích có 3 yếu tố chính.
“Thứ nhất là giá bán hợp lý. Thứ hai, chiếc xe đáp ứng
tốt nhu cầu đi lại của gia đình. Và thứ ba, xe có chi phí sử dụng thấp hơn xe
xăng”, anh Sang nói.

Với nhu cầu đi lại của anh,
mỗi tháng anh Sang tốn khoảng 3 triệu đồng tiền xăng. Đổi
sang xe điện, anh nhẩm tính có thể tiết kiệm được nhiều chi phí vận hành.
“Tiết kiệm được 3 triệu đồng tiền xăng mỗi
tháng, chưa kể tiền bảo dưỡng, giúp gia đình tôi giảm bớt gánh nặng chi phí.
Tôi mua VF 5 Plus thuê pin, nên mỗi tháng chỉ phải trả tiền thuê bao pin, và không tốn chi phí đi lại
do VinFast đang miễn phí sạc đến hết
tháng 6/2027”,
anh Sang cho hay.
Anh
Nguyễn Huy Hoàng, một tài xế taxi công nghệ tại
TP.HCM, cũng đặt mua VinFast VF 5 Plus để thay thế chiếc xe xăng 7 chỗ đang
kinh doanh với
mục đích giảm chi phí nhiên liệu.

“Mỗi tháng tôi chi trả khoảng 12-14 triệu đồng tiền
nhiên liệu, cứ thế nhân lên 1 năm thì con số rất lớn. Đổi sang xe điện, khoản
chi phí này hoàn toàn bị loại bỏ. Tôi chọn mua đứt pin nên cũng không tốn tiền
thuê bao pin. Tôi sử dụng xe để đi kiếm tiền, nên lựa chọn nào tiết kiệm sẽ được
ưu tiên hàng đầu”, anh Hoàng cho biết.
Chuyển từ xe xăng sang xe điện, những vị chủ xe tương
lai hoàn toàn yên tâm về việc sạc điện. Anh Sang đã tham khảo các chủ xe điện
và được biết việc sạc rất dễ
dàng, trạm sạc đã ở khắp nơi, cứ 2-3 km
lại có một trạm. Cá nhân anh
sẽ sạc xe ở nhà nên còn thuận tiện hơn nữa, chỉ
cần sử dụng trạm sạc
công cộng khi đi xa.
“VF 5 Plus hoàn toàn xứng đáng với giá tiền”
Ngoài khoản tiết kiệm lớn đang dự tính,
anh Sang cũng đánh giá không gian nội thất VF 5 Plus rộng
rãi, thoải mái, nhiều tiện nghi. Một số điểm nổi bật theo anh Sang là bảng đồng hồ điện tử 7
inch trực quan, dễ theo dõi thông số, màn hình giải trí 8 inch, cần số núm xoay
dễ sử dụng, hay tính năng phanh tái sinh giúp lái xe dễ dàng chỉ bằng
chân ga.
Đặc biệt, uy tín thương hiệu xe Việt đã thuyết phục vị
khách hàng. Anh
Sang cảm thấy không cần tham khảo các mẫu xe
khác cùng phân khúc hay cùng tầm tiền với VF 5 Plus, bởi “đã tin tưởng
VinFast nên chỉ chọn xe VinFast”.
Cũng tới trải nghiệm lái thử VF 5 Plus, anh
Đặng Mạnh Hùng cho biết, anh
đã lái thử VF 5 Plus trước đó, hôm nay lái thử một lần nữa và đã được kiểm chứng
về độ êm và yên tĩnh. “Tôi
đã lái nhiều xe xăng,
dầu, nhưng xe điện cho trải nghiệm thích thú hơn, tăng tốc rất mượt, không bị giật”,
anh Hùng nói.

Mức
công suất 134 mã lực của VF 5 Plus cũng được anh Hùng so sánh cao hơn cả các mẫu xe phân khúc
trên, như Mitsubishi Xforce máy 1.5L (103 mã lực), Kia Seltos máy 1.5L (113 mã
lực), Mazda CX-3 máy 1.5L (110 mã lực) hay Hyundai Creta máy 1.5L (113 mã lực).
Bởi vậy, theo vị khách hàng, mức giá của VF 5 Plus được
cho là “quá hời”.
“VinFast VF 5 Plus hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ
ra”, anh Hùng khẳng định.
Tại thị trường Việt Nam, VF 5 Plus có giá bán từ 480
triệu đồng, đi kèm gói bảo hành 7 năm/160.000 km cho xe và 8 năm không giới hạn
km cho pin. Người dùng xe điện sẽ được hưởng các đặc quyền miễn phí sạc pin tới
30/6/2027, miễn phí gửi xe tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup tới
1/7/2026. Trường hợp mua xe chạy dịch vụ, tài xế có thể đăng ký gói vay ưu đãi
từ Xanh SM với tỷ lệ vay lên tới 90% và tham gia nền tảng Xanh SM Platform với
tỷ lệ chia sẻ doanh thu cao nhất thị trường, lên tới 85% năm đầu tiên.