Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan

(Xây dựng) – Ban tổ chức Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần III năm 2023 với chủ đề “Vĩnh Long – Điểm hẹn phương Nam” cho biết Ngày hội đã thành công, đạt hiệu quả cao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân tỉnh nhà. Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động, Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long đã đón khoảng 35.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tham gia các sự kiện, các hoạt động ngày hội (tăng gấp đôi so với năm 2022).

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan
100 món ăn và uống chế biến từ khoai lang Bình Tân đã xác lập kỷ lục Việt Nam.

Tối 25/12, Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 đã bế mạc. 12 tỉnh, thành, trong đó có 10 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long và đơn vị liên kết thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh đã tham dự Ngày hội. Đây là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Vĩnh Long đến với du khách. Đồng thời, tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, xây dựng và quảng bá sản phẩm; liên kết tour, tuyến du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Ngày hội đã có nhiều hoạt động để du khách trong và ngoài tỉnh tham quan, trải nghiệm, như: Xem khinh khí cầu, không gian đờn ca tài tử trên sông; Hoạt động biểu diễn flyboard, lướt ván, thi đấu đua ghe tam bản; Trưng bày quảng bá, giới thiệu du lịch; giới thiệu các sản phẩm làng nghề, các sản phẩm tiêu biểu của địa phương; Hội thi ẩm thực và trưng bày, quảng bá khoai lang Bình Tân; xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn, thức uống từ khoai lang Bình Tân nhiều nhất Việt Nam; Chương trình nghệ thuật nhạc nước và trình diễn thời trang; Liên hoan các nhóm nhạc, nhóm nhảy và nhóm múa tỉnh Vĩnh Long năm 2023.

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan
Vườn gồm đỏ thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Bên cạnh các hoạt động chính, tỉnh Vĩnh Long còn tổ chức xây dựng các tiểu cảnh quảng bá đặc sản trái cây, sản phẩm làng nghề của tỉnh. Tổ chức các hoạt động văn nghệ đội nhóm phục vụ tại Công viên Phường 9 – thành phố Vĩnh Long. Đặc biệt là xây dựng “Vườn gốm đỏ Vĩnh Long” với không gian nghệ thuật sắp đặt gốm đỏ tạo điểm nhấn cho sự kiện, được nhân dân và du khách hưởng ứng tích cực.

Ban tổ chức cho biết mặc dù kinh phí không nhiều, nhưng các hoạt động của Ngày hội lần này so với lần trước có nhiều điểm nhấn đặc sắc hơn như: Các gian hàng được trưng bày đẹp mắt; tổ chức xác lập kỷ lục Việt Nam 100 món ăn, thức uống từ khoai lang Bình Tân; thực hiện tiểu cảnh Vườn gốm đỏ Vĩnh Long; vinh danh Nhà dừa Coco home được Hiệp hội Dừa công nhận Nhà dừa Việt Nam; lần đầu hoạt động biểu diễn flyboard, lướt ván được tổ chức đã thu hút, tạo nên nét đặc sắc trong ngày hội. Ngày hội du lịch lần thứ III có hơn 100 doanh nghiệp, đơn vị tham gia (tăng 20% so với 2022), Trong 3 ngày diễn ra các hoạt động, Ngày hội du lịch tỉnh Vĩnh Long đã đón khoảng 35.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tham gia các sự kiện, các hoạt động ngày hội (tăng gấp đôi so với năm 2022).

Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long thu hút 35.000 lượt du khách tham quan
Lướt ván thu hút nhiều du khách đến xem.

Bà Nguyễn thị Quyên Thanh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Du lịch tỉnh Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 kỳ vọng: “Ngày hội Du lịch Vĩnh Long lần thứ III năm 2023 là sự kiện du lịch thường niên của tỉnh nhằm thực hiện thỏa thuận Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2020-2025. Đặc biệt, sự kiện Ngày hội Du lịch lần thứ II năm 2023 là một trong những hoạt động nổi bật để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ và tiếp tục hưởng ứng chương trình kích cầu, phục hồi du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động.

Chúng tôi hy vọng qua Ngày hội, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị đối với du lịch Vĩnh Long; Đồng thời, tạo điều kiện gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, liên kết tour, tuyến du lịch của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó, hiểu thêm về thị trường, nhu cầu của khách hàng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thêm các sản phẩm mới, nâng cao sức cạnh tranh và có những ký kết hợp tác phát triển trong thời gian tới”.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích