Nam Định: Chính thức hợp long cầu Đống Cao bắc qua sông Đào

Nam Định: Chính thức hợp long cầu Đống Cao bắc qua sông Đào

Sáng nay (18/9), Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức lễ hợp long cầu Đống Cao bắc qua sông Đào, kết nối 2 huyện Nghĩa Hưng và Ý Yên của tỉnh Nam Định.

Dự án này được triển khai từ tháng 8/2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý IV/2024.

Đây là cây cầu quan trọng thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình (giai đoạn 2). 

Cầu Đống Cao, có chiều dài 761,8m và chiều rộng 12m, gồm 17 nhịp (3 nhịp chính dầm hộp liên tục và 14 nhịp dẫn bằng dầm Super T), là một phần quan trọng của dự án giao thông trọng điểm với tổng chiều dài khoảng 46km và tổng mức đầu tư lên tới 5.326,5 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương, tỉnh và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Ông Đỗ Ngọc Quang, đại diện nhà thầu cho biết, cầu Đống Cao được khởi công từ tháng 8/2022, hợp đồng thi công tới năm 2025 nhưng đến nay công trình đã hoàn thành 90% khối lượng.

Sau khi hợp long cầu, các hạng mục khác như hệ thống an toàn giao thông, đèn chiếu sáng, lan can, thảm nhựa…sẽ được nhà thầu gấp rút hoàn thiện. Dự kiến, trong quý 4/2024 cầu sẽ thông xe kỹ thuật, nhanh hơn hợp đồng gần 1 năm.

tm-img-alt
Sáng 18/9, Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định tổ chức lễ hợp long cầu Đống Cao bắc qua sông Đào (Ảnh: Internet)

Cầu Đống Cao sẽ thay thế phà Đống Cao hiện tại và góp phần rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa vùng kinh tế biển Nam Định và đường cao tốc Bắc – Nam. Việc hoàn thành cầu không chỉ tạo bước đột phá về kinh tế – xã hội mà còn thúc đẩy phát triển du lịch tại khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Nam Định cho biết, cầu Đống Cao và tuyến đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải, mở ra không gian phát triển về đô thị, công nghiệp.

Cầu góp phần rút ngắn quãng đường vận chuyển giữa vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Bắc – Nam. Qua đó, tạo bước đột phá về kinh tế – xã hội, thúc đẩy phát triển du lịch của vùng kinh tế biển của tỉnh nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Hồng nói chung. 

Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị

Bạn cũng có thể thích