Một năm nhìn lại hành trình lan toả những giá trị giáo dục đến cộng đồng
Nơi trao đổi kiến thức của hàng triệu người dùng
Ra mắt vào tháng 8/2020, chiến dịch #LearnOnTikTok đã liên tục khuyến khích người dùng chia sẻ các nội dung liên quan đến giáo dục lên nền tảng, từ công nghệ, sức khỏe, đến hướng nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, #LearnOnTikTok đã có hơn 3,7 triệu video mang nội dung giáo dục và 140 tỷ lượt xem. Qua đó, TikTok khẳng định nỗ lực tận dụng thế mạnh công nghệ để trở thành nền tảng sở hữu đa dạng nội dung, đồng thời cung cấp kiến thức hữu ích và chất lượng, phù hợp cho người dùng ở mọi lứa tuổi và ngành nghề.
Tính đến thời điểm hiện tại, #LearnOnTikTok đã có hơn 3,7 triệu video mang nội dung giáo dục và 140 tỷ lượt xem. |
Trong khuôn khổ #LearnOnTikTok, TikTok đã triển khai tổng cộng hơn 20 chiến dịch giáo dục với trung bình 500 triệu lượt xem mỗi chiến dịch. Không dừng lại ở việc chia sẻ kiến thức, TikTok còn chuyển mình để trở thành một công cụ học tập thiết thực và tin cậy cho đối tượng học sinh, sinh viên.
Vào tháng 6-7/2021, TikTok đã hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục, các trường đại học để khởi động chiến dịch #ONhaOnThi, giới thiệu chuỗi bài giảng trực tuyến đối với các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh, Vật lý, Hoá học, Sinh học… mở ra không gian kết nối, chia sẻ và chủ động củng cố kiến thức ngay tại nhà cho học sinh trong mùa dịch. Chiến dịch đạt được hơn 728 triệu lượt xem, đánh dấu cột mốc TikTok trở thành nền tảng đầu tiên tại Việt Nam livestream ôn thi cho học sinh.
Ông Nguyễn Lâm Thanh (đại diện TikTok Việt Nam) chia sẻ: “Kỷ niệm 1 năm #LearnOnTikTok là dịp để chúng tôi ghi nhận quá trình xây dựng một không gian sáng tạo đa dạng và bổ ích, nhằm tạo ra một nền tảng toàn diện cho người dùng. Trong thời gian tới, TikTok sẽ tích cực phối hợp với các nhà sáng tạo và đối tác để triển khai nhiều chiến dịch giáo dục hơn nữa. Đồng thời, chúng tôi khuyến khích tất cả người dùng tham gia chia sẻ kiến thức trên nền tảng, góp phần xây dựng một môi trường học hỏi và phát triển lành mạnh từ những nội dung thiết thực thường ngày”.
Cộng đồng quy tụ những nhà sáng tạo nội dung giáo dục uy tín
Đồng hành cùng chương trình kỷ niệm 1 năm #LearnOnTikTok, ông Nguyễn Anh Tuấn (Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao vai trò tiên phong của TikTok trong việc phát triển một không gian an toàn và sáng tạo để các bạn trẻ Việt Nam được chủ động trao đổi và chia sẻ kiến thức, nhất là khi việc học bị gián đoạn như hiện nay. Với những thử thách mới lạ, cùng các công cụ thân thiện với người dùng, #LearnOnTikTok đã giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận với các kiến thức, phương pháp học và phát triển bản thân. Là tổ chức hoạt động vì thanh niên Việt Nam, chúng tôi vui mừng khi có cơ hội đồng hành cùng TikTok trong việc truyền cảm hứng và khuyến khích ngày càng nhiều người dùng trẻ tham gia các dự án giáo dục trên nền tảng”.
Ông Nguyễn Minh Hồng (Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam) cũng chia sẻ: “Giáo dục là một trong những nội dung trọng tâm mà Hội Truyền thông số Việt Nam mong muốn hợp tác cùng các bên để đẩy mạnh. Với vai trò là nền tảng video ngắn trực tuyến, đồng thời là một cộng đồng có sức ảnh hưởng tại Việt Nam, TikTok đã tận dụng tốt thế mạnh của mình và chủ động triển khai nhiều dự án giáo dục truyền cảm hứng học tập, trau dồi kỹ năng cho người trẻ Việt Nam. Tôi mong rằng, qua chiến dịch này, người dùng sẽ biết đến những video trên TikTok như một lựa chọn hữu ích để trau dồi kiến thức và phát triển bản thân”.
Nguồn: Báo lao động thủ đô