Mọi bí quyết kinh doanh không thể sánh bằng đạo đức kinh doanh
Phan Uyên sinh năm 1997 hiện đang là Trưởng phòng Kinh doanh thương hiệu Sữa Con bò vàng Ba Vì nổi tiếng Hà Nội. Khởi nghiệp đúng vào những “năm Covid”, Phan Uyên đã phải nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bước trên “gai” để đi đến thành công như ngày hôm nay.
“Cô gái bán sữa bò” Phan Uyên. |
Chia sẻ về câu chuyện “bén duyên” với sữa, Phan Uyên cho biết, trước khi chính thức đầu quân cho Công ty Cổ phần Sữa Bò vàng Ba Vì, cô là nhà phân phối sản phẩm của công ty. Trong vai trò này, cô đã giúp doanh số của doanh nghiệp ngày một tăng cao vượt trội.
“Năm 2018, doanh số bán hàng của công ty đã đạt 1 tỷ đồng/tháng. Đến năm 2019, sản phẩm mới là Bánh sữa chua đã tạo một bước đột phá bất ngờ, giúp công ty mở rộng thị trường và doanh số tăng lên gần 2 tỷ đồng/tháng. Tới năm 2020, Uyên chính thức được bổ nhiệm vị trí Trưởng phòng Kinh doanh”, cô gái trẻ cho hay.
Dịch bệnh hoành hành khiến các doanh nghiệp “chao đảo”. Nhưng chẳng ai ngờ được rằng, cô gái trẻ này lại có thể biến bối cảnh khó khăn đó trở thành cơ hội tìm ra hướng đi mới trong kinh doanh. Vào lúc mà kênh bán hàng truyền thống gặp trở ngại, Phan Uyên đề xuất mở rộng mạng lưới bán hàng online, nhằm đẩy mạnh doanh số. Nhờ vào sáng kiến đó, doanh số của Phan Uyên đã chạm mốc hơn 10 tỷ đồng/tháng, khi chỉ tính riêng mạng lưới khách hàng phân phối của cô gái trẻ này.
Cùng với vai trò Trưởng phòng Kinh doanh của thương hiệu Sữa Con bò vàng Ba Vì, Phan Uyên còn sáng lập ra nhãn hàng gia dụng BiBo. Không chỉ dừng lại ở đó, nữ doanh nhân trẻ tuổi Đinh Sửu còn thành công trong việc kinh doanh nhiều mặt hàng và đồng thời đóng vai trò đại diện cho một số thương hiệu khác. Hơn thế, cô còn tạo ra việc làm cho hàng trăm công nhân sinh sống tại các khu vực lân cận.
Mục tiêu của Phan Uyên chính là giúp đỡ được nhiều người lao động có thu nhập cao, đảm bảo đời sống. |
“Mục tiêu của Uyên chính là giúp đỡ được nhiều người để họ có được thu nhập cao, đảm bảo đời sống”, cô gái chia sẻ. Như vậy, không chỉ quan tâm tới khách hàng, mà Phan Uyên còn quan tâm tới những công nhân, nhân viên và những người đang tìm kiếm cơ hội lao động.
Trong khi nhiều người liên tục tìm kiếm đâu xa những bí quyết kinh doanh, thì Phan Uyên lại cho rằng: “Mọi “bí quyết” trong kinh doanh không thể sánh bằng đạo đức kinh doanh, sự trung thực với khách hàng”. Nhờ quan điểm công việc đầy tận tâm này, cô luôn dành trọn lời khen của hàng triệu thực khách.
Thật ấn tượng khi một người trẻ tuổi như Phan Uyên lại có thành tựu đáng nể như vậy. Cô trở thành một tấm gương khởi nghiệp cho thế hệ trẻ cũng đang cháy rực lửa đam mê. Nhiều người đã tìm đến Phan Uyên như một “hướng đạo sinh” và cô đã chia sẻ những trăn trở về những khó khăn trong buổi đầu khởi nghiệp.
“Mọi “bí quyết” trong kinh doanh không thể sánh bằng đạo đức kinh doanh, sự trung thực với khách hàng”, Phan Uyên nói. |
Khởi nghiệp từ những bước đầu tiên và tạo ra con đường sự nghiệp vững chãi, có thể nói, hành trình của Phan Uyên vẫn đang tiếp tục và vô vàn trái ngọt ở phía trước. Trong tương lai, Phan Uyên vẫn sẽ tiếp tục cống hiến tuổi trẻ cho sự nghiệp, phát triển thị trường sữa Ba Vì nổi tiếng của Thủ đô.
Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, ngoài bận rộn công việc kinh doanh, Phan Uyên còn tự tay chăm chút từng món quà để gửi tới bà con đang khó khăn trong vùng bị cách ly. Đặc biệt là gửi đến các chốt kiểm dịch và lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa bàn Thủ đô và các tỉnh/thành khác. Từ công việc thiện nguyện này mới thấy hết nhiệt huyết của cô gái trẻ luôn sống hết mình, làm việc hết sức và đặc biệt là có trái tim ấm áp yêu thương cộng đồng.
Nguồn: Báo lao động thủ đô