“Mơ” trận chung kết giữa các cơ quan báo chí

Truyền hình Chống hàng giả và MBBank – đội nào mạnh hơn?

May mắn đã mỉm cười với Truyền hình chống hàng giả, sau 9 lượt sút penalty và là đội đầu tiên bước vào Bán kết. Với đội hình đầy chất “quái” và sự lĩnh xướng của lão tướng Hải “bạc”.

Đúng theo nhận định của cầu thủ Tính (trọc) đội FC Doanh nghiệp và Thương hiệu, cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 4 – năm 2022 “Truyền hình chống hàng giả nhỉnh hơn về sự liên kết, vì đây nguyên là đội trẻ của Coca và dưới sự chỉ đạo của một trong những “cây cổ thụ” trong làng bóng đá phong trào Hà Nội Hải “bạc”. Với 3 ngoại binh là Trần Minh Hoàng, Nguyễn Đình Thiệu và Lê Quốc Quân đã khiến đội bóng này có sức càn quét. Và điều quan trọng nhất là các cầu thủ đã đá cùng nhau nhiều nên tôi thấy cặp đấu này phần thắng sẽ nghiêng nhiều hơn cho Truyền hình chống hàng giả”.

Theo các chuyên gia bóng đá: Các đội sẽ đá theo chiến thuật gì? Đến 70% câu trả lời cho cặp đấu này là: FC Truyền hình chống hàng giả sẽ đá theo chiến thuật phòng thủ – phản công. Còn FC MBBank thì ngược lại.

FC MBBank sẽ lấy công bù thủ vì họ đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ và tràn đầy năng lượng, với tham vọng ngôi vương, cùng với sự dẫn dắt lối chơi của siêu phủi, gạo cội, thủ lĩnh Phạm Anh Tâm (Tâm Kaka -Thiên Khôi) ác mộng của các tiền đạo phủi Chu Văn Long (Long Rio – SHB) và siêu phủi của FC Tùng Anh, Lê Sỹ Tính (Tính Mê Linh)… các chiến binh MBBank cơ hội đi đến vòng cuối cùng của họ vẫn còn nguyên khi họ khắc phục được những điểm yếu đã bộc lộ ở các trận đấu trước.

Chia sẻ về tham vọng của mình, Trần Trung Kiên, đội trưởng FC MBBank tự tin: “Chúng tôi tham gia rất nhiều giải phong trào. Đây là lần đầu tiên vinh dự tham gia Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp”. Để chuẩn bị cho trận đấu này là phải thắng, thắng đẹp để đạt mục tiêu đã đề ra là chức vô địch.

MBBank gặp một chút bất lợi khi đối thủ được các chuyên gia đánh cao hơn, rõ ràng áp lực đang đè nặng lên các cầu thủ của MBBank, khi họ buộc phải có bàn thắng trước để giải tỏa tâm lý. Ðể làm được điều này, điều kiện rất cần là các cầu phải thi đấu với 200% sức lực. Bởi nếu một khi bị dẫn trước thì sẽ rất khó khăn cho đội. Trong trường hợp, có bàn thắng trước sẽ giúp “các chiến binh MBBank” thi đấu hưng phấn, chủ động hơn trong thế trận.

Nhận định: 2 – 1 nghiêng về FC Truyền hình chống hàng giả.

 

FC Doanh nghiệp và Thương hiệu với FC Vinataba

Theo thống kê: hai đội đều có 18 bàn thắng, có hai cầu thủ ghi được 11 bàn thắng là Cao Minh (số 22) FC Doanh nghiệp và Thương hiệu và Hoàng Bắc (số 7) của FC Vinataba. Ở trận đối đầu này các chuyên gia đánh giá là cân sức cân tài. Ai sẽ là cầu thủ nâng cao danh vị vua phá lưới, đội nào sẽ tiến đến trận chung kết? Bóng chưa lăn chúng ta chưa thể khẳng định. Nhưng khi được hỏi, một số chuyên gia cho rằng hai đội sẽ phải phân thắng bại bằng loạt đá penalty cân não.

“Với cơn lốc đường biên của cầu thủ Hưng “đen” từng thi đấu cho SHB tại HPL S9, Nguyên “soái” từng thi đấu cho EOC tại HPL S9 và Bùi Đức Long (Tùng Anh) thì FC Doanh nghiệp và Thương hiệu đang ở cửa trên. Đặc biệt là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải năm 2022, đội trưởng Tính “trọc” cầu thủ cũ của MB Land, đây là sự bổ sung cần thiết cho FC Doanh nghiệp và Thương hiệu khi họ đang thiếu đi một nhạc trưởng. Cùng với đó dàn hảo thủ của Thế Anh 28 “đổ bộ” về đầu quân khiến đội bóng này mới thực sự được đánh giá cao giành chức vô địch” – ông bầu Danh Hải của FC Ba Vì nhận xét.

Theo ông Trần Đô Thành, một người hâm mộ bóng đá phong trào Thủ đô – Phó chủ tịch Hội doanh nhân Hồng Lam: “Tôi đồng tình với ý kiến của anh Hải, bởi nếu nói về thực lực của 2 đội thì tôi nghiêng về đội FC Doanh nghiệp và Thương hiệu hơn vì họ có lối chơi gắn kết ở toàn tuyến. Lên công về thủ rất đều, hơn nữa họ có sự trở lại của tiền vệ trung tâm đội trưởng thép Tính “trọc” sau hai trận nhận án kỷ luật từ Ban tổ chức. Cầu thủ Hưng “đen” tia chớp đen bên cánh trái, đặc biệt là cầu thủ Hoàng Cao Minh (số 22), với vóc dáng thư sinh và lối đá khoa học, chắt chiu từng pha bóng với tư duy rất sáng tạo của mình đang là ứng cử viên cao nhất cho giải vua phá lưới. Thì Mục tiêu đề ra ngay từ đầu của FC Doanh nghiệp và Thương hiệu là đi đến trận đấu cuối cùng của giải là hoàn toàn xứng đáng”.

Nếu theo dõi Vinataba ở giải đấu năm nay, các chuyên gia đều có chung một nhận xét, một đội bóng có lối chơi có kỷ luật và đồng đội.

Với sự quy tụ của các tinh tú trên mặt sân 7, những anh tài, những ngôi sao quen mặt với khán giả Thủ đô. Đội hình toàn sao tại giải đấu này đã thể hiện sự vượt trội so với các đội bóng bằng bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc, họ có khả năng kiểm soát khu vực giữa sân và triển khai các pha tấn công trung lộ rất nguy hiểm, các tuyến còn lại cũng phối hợp nhuần nhuyễn, nhịp nhàng. Tuy nhiên, hàng thủ của FC Vinataba không phải là không có lỗ hổng, họ thường lúng túng khi phải đối phó với những tình huống tấn công trung lộ. Nhưng với dàn sao như tiền vệ hay nhất của bóng đá sân 7 Việt Nam, quả bóng Vàng HPL S9 – Nguyễn Hoàng Hiệp (Hiệp Châu) hiện đang đầu quân cho FC Đại Từ. Sát cánh cùng Hiệp Châu còn có gà son của FC Đại Từ – Cao Xuân Đạt (Đạt Mít), cùng với 2 ngoại binh Đặng Xuân Lâm (Nguyễn Trãi), Phạm Văn Mậu (Việt Phương Đông) họ sẽ lấy công bù thủ, gia tăng sức mạnh cho FC Vinataba và với tham vọng tiến sâu nhất ở mùa giải này.

Lượt trận này sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Chắc chắn, FC Doanh nghiệp và Thương hiệu cùng ban huấn luyện đã nhận ra và có cách khắc phục để siết chặt hàng phòng ngự, đồng thời tạo ra một hàng tiền vệ mạnh, giàu sức chiến đấu, có khả năng kiểm soát bóng tốt. Hàng công cũng cần bổ sung những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật khéo léo để có thể khoan thủng hàng thủ Vinataba. Điều quan trọng là FC Doanh nghiệp và Thương hiệu phải biết chắt chiu và tận dụng từng cơ hội.

Trao đổi với cầu thủ Trương Đức Hiếu – đội trưởng của FC Doanh nghiệp và Thương hiệu  trước trận bán kết, cầu thủ này cho biết, đã có phương án để khóa chặt cầu nối nguy hiểm giữa sân của Vinataba – quả bóng Vàng HPL S9 – Hiệp Châu và cầu thủ Hoàng Bắc (số 7) – cầu thủ đã ghi được 11 bàn cho FC Vinataba. Không để các cầu thủ này có được khoảng trống.

“FC Doanh nghiệp và Thương hiệu đã gặp nhiều đối thủ tương tự như Vinataba, thậm chí từng giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ quyết tâm để tiếp tục làm được điều đó ở trận đấu này” – Trương Đức Hiếu cho biết.

Nhận định: FC Doanh nghiệp và Thương hiệu và FC Vinataba sẽ hòa tỉ số 2 – 2 và đưa trận đấu đến loạt penalty may rủi.

Lượt trận bán kết Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lần V – năm 2023 sẽ diễn ra vào 8 giờ 30 thứ Bảy, ngày 07/10/2023, tại sân bóng AKKA – Đại lộ Chu Văn An, phường Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Các trận đấu sẽ được quay phát trực tiếp trên Fanpage: Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích