Mô hình O2O – định hướng “làm chủ cuộc chơi số hóa” của Vinhomes

(Xây dựng) – Đại dịch Covid-19 đã làm gián đoạn và ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản. Tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Vinhomes đã tiên phong áp dụng mô hình kinh doanh bất động sản thứ cấp O2O (Online to Offline – trực tuyến tới trực tiếp) và đang cho thấy hiệu quả rõ rệt khi các kênh bán hàng vẫn hoạt động thông suốt.

mo hinh o2o dinh huong lam chu cuoc choi so hoa cua vinhomes
Mô hình O2O của Vinhomes hỗ trợ khách hàng mua bán dễ dàng, nhanh chóng và an toàn trong mùa dịch.

Mô hình O2O hoàn chỉnh hệ sinh thái khép kín

Anh Long vừa thực hiện chuyển khoản 50 triệu đồng để đặt cọc mua căn hộ tại tòa S2.05 của dự án Vinhomes Smart City. Bước này đồng nghĩa giao dịch của anh qua sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online đã hoàn tất. Mọi thao tác đều được thực hiện ngay tại nhà, trong những ngày thành phố Hà Nội áp dụng quy định giãn cách để phòng dịch. Thứ mà anh cần, chỉ là một chiếc điện thoại có kết nối Internet.

Anh Long chia sẻ: “Trên Vinhomes Online mình có thể hình dung rõ được từ vị trí căn hộ, phối cảnh tổng thể tới từng góc nhà. Tiện ích đầy đủ, giá cả công khai. Những gì không nhìn thấy được bằng hình ảnh thì có tư vấn viên giải đáp nhiệt tình. Băn khoăn lúc đầu thành thừa nên tôi quyết định xuống tiền luôn”.

Nhiều khách hàng cũng đã hiện thực hóa mục tiêu mua nhà Vinhomes thông qua Vinhomes Online. Anh Minh, tư vấn viên của một đại lý chia sẻ: “Khách hàng giao dịch qua Vinhomes Online rất yên tâm khi mọi thông tin về dự án đều đã được chủ đầu tư công khai”.

Công việc của các nhân viên tư vấn hàng cho Vinhomes cũng trở nên bận rộn hơn khi mô hình O2O (Online to Offline – trực tuyến tới trực tiếp) được kích hoạt. Với mô hình này, người mua có thể giao dịch trực tuyến trên Sàn giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Online và trao đổi 24/7 với đội ngũ tư vấn viên.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách, kênh trực tuyến đang cho thấy ưu điểm vượt trội và được xem là “mảnh ghép cuối cùng” hoàn chỉnh hệ sinh thái khép kín của Vinhomes, gồm bán mới – cho thuê – chuyển nhượng bất động sản; đồng thời gia tăng tính gắn kết giữa chủ đầu tư với chủ sở hữu các sản phẩm, hướng tới mục tiêu gia tăng giá trị tài sản và đảm bảo tính thanh khoản tốt nhất.

Kỳ vọng minh bạch thị trường

O2O là mô hình kinh doanh thành công nhất, mang về doanh thu cả nghìn tỉ USD cho các đế chế bán lẻ toàn cầu. Ở nhiều quốc gia, đây cũng là nền tảng hoạt động cho các doanh nghiệp bất động sản. Theo thống kê của Hiệp hội quốc gia chuyên viên địa ốc Mỹ, 95% sản phẩm nhà ở nước này được giao dịch trên các nền tảng trực tuyến. Các công ty bất động sản công nghệ nổi tiếng hàng đầu như Zillow, OpenDoor, Trulia… vẫn đang không ngừng lớn mạnh và dành được sự tin tưởng của cả người mua nhà và nhà đầu tư.

Mức độ thành công khi áp dụng mô hình O2O của các doanh nghiệp phụ thuộc vào mức độ phổ biến của Internet cùng sự giúp sức của công nghệ. Tại Việt Nam, 2/3 dân số đã có thói quen sử dụng Internet. Hơn 60 triệu smartphone đang được sử dụng phần lớn đều đã kết nối 3G và 4G. Và mua bán online đang dần trở thành một phần tất yếu của cuộc sống với mỗi người dân.

Với mô hình O2O, Vinhomes không chỉ kỳ vọng khơi thông tiềm năng đang còn “ngủ yên” mà còn là cú hích tích cực để thị trường ngày càng minh bạch hơn. Trước hết, đó là sự minh bạch về thông tin khi tất cả hồ sơ, giấy tờ liên quan tới dự án đều được công khai. Bảng giá cũng được niêm yết xóa tan sự nghi ngại phải mua đắt hay bán rẻ. Quan trọng hơn cả là sự minh bạch về mặt pháp lý. Mọi giấy tờ thủ tục pháp lý phức tạp liên quan đến giao dịch đều được chủ đầu tư Vinhomes hỗ trợ tư vấn và thực hiện.

“Người có nhu cầu sang nhượng bất động sản cũng rất yên tâm vì Vinhomes đã sẵn một tệp khách hàng lớn để kết nối hai bên. Với mô hình O2O, cả người mua và người bán đều được đảm bảo lợi ích” – Anh Minh, tư vấn viên của một đại lý bán sản phẩm cho Vinhomes nhấn mạnh.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích