Mở bán các đoàn tàu chạy thường xuyên trong và sau dịp Tết Dương lịch 2025
(Xây dựng) – Sáng 14/10, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, ngành Đường sắt đã mở bán các đoàn tàu chạy thường xuyên trong và sau dịp Tết Dương lịch 2025.
Ảnh minh họa. |
Theo đó, trước Tết số vé vẫn còn ở tất cả các tuyến, trong đó từ ngày 22/01 trở về trước và từ ngày 26-28/01/2025 (nhằm ngày 23 trở về trước và ngày 27 – 29 tháng Chạp) còn vé đi tất cả các ga; các ngày từ 23/01 đến 25/01/2025 (nhằm ngày 24 đến 26 tháng Chạp) còn nhiều vé đi Phan Thiết, Nha Trang, các ga khác chủ yếu còn ghế ngồi mềm. Sau Tết còn nhiều vé đi tất cả các ngày, các ga.
Ngành Đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu như: Giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, đoàn viên Công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27/01/2025 (tức ngày 28 tháng Chạp) và đi từ 1.000km trở lên, giảm 5% giá vé lượt về cho hành khách mua vé khứ hồi, đặc biệt sinh viên sẽ được giảm từ 10% đến 20% giá vé tùy theo ngày đi tàu.
Ngoài ra, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã mở bán các đoàn tàu chạy thường xuyên trong và sau dịp Tết Dương lịch 2025 như sau: Tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8 (Sài Gòn – Hà Nội), tàu SE21/SE22 (Sài Gòn – Đà Nẵng), tàu SNT1/SNT2 (Sài Gòn – Nha Trang), tàu SPT1/SPT2 (Sài Gòn – Phan Thiết). Khi nhu cầu của hành khách tăng cao, Công ty sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Giá vé tàu Tết năm 2025 tăng từ 4% đến 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tùy theo từng hành trình và loại tàu. Giá vé cao nhất là loại giường nằm trên tàu SE2 trong thời gian cao điểm từ ngày 21-27/01/2025 (tức từ 22 đến 28 tháng Chạp) với hơn 3,2 triệu đồng/vé. Vé VIP trên khoang 2 giường có giá lên tới 6,4 triệu đồng. Giá vé thấp nhất là ghế ngồi mềm trên các tàu TN4/6 trong giai đoạn cao điểm chặng Sài Gòn – Hà Nội, với mức từ hơn 2,2 triệu đồng/vé.
Khi nhu cầu của hành khách tăng cao, Công ty sẽ tổ chức chạy thêm tàu, nối thêm toa để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Nguồn: Báo xây dựng