MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Sức bền đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự phát triển toàn diện của trẻ. Một khảo sát gần đây của Kantar cho thấy, có tới 92% các mẹ Việt Nam muốn con bền bỉ hơn để có đủ năng lượng hoàn thành tốt mọi hoạt động trong ngày. Khi có sức bền, trẻ có đủ năng lượng, sự dẻo dai và duy trì được trạng thái phấn chấn, vui vẻ, tập trung để tham gia các hoạt động thể chất và trí lực trong suốt ngày dài.
Để nâng cao sức bền và phát triển tiềm năng của trẻ, cha mẹ cần bổ sung dinh dưỡng hợp lý và khuyến khích trẻ tập luyện thể thao mỗi ngày. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng vừa được Viện Dinh dưỡng Quốc gia công bố tháng 1/2024, uống sữa lúa mạch Nestlé MILO kết hợp với các hoạt động thể chất hàng ngày góp phần cải thiện sức bền của trẻ em Việt Nam.
Nhận thức rõ tầm quan trọng của sức bền đối với sự phát triển toàn diện của trẻ, nhiều năm qua Nestlé MILO đã nỗ lực để phát triển sản phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất, hỗ trợ cho trẻ phát triển sức bền cả về thể lực và trí lực cũng như triển khai nhiều hoạt động thể thao trong khuôn khổ dự án “Năng động Việt Nam”.
Mẹ và bé khám phá sức bền trong sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”. |
Đồng thời MILO đã và đang triển khai nhiều hoạt động trực quan, giàu tính tương tác để nâng cao nhận thức của phụ huynh và trẻ em về sức bền và cách cải thiện sức bền cho các em. Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam cho biết: “Nhằm góp phần từng bước hiện thực hóa cam kết nâng cao nhận thức về sức bền và cách cải thiện sức bền, bên cạnh tổ chức chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” ở TP.HCM và Hà Nội, Nestlé MILO còn tạo cơ hội cho mẹ và bé trên khắp cả nước dễ dàng tham gia vào các hoạt động thú vị khác trên nền tảng Tiktok, Zalo, Youtube để rèn luyện thể chất và tăng cường dinh dưỡng.”
Đầu tiên, thông qua Tiktok – nền tảng video ngắn với hàng chục triệu người dùng ở Việt Nam, thử thách “Bền Bỉ Hơn” sẽ nhanh chóng “tạo trend” tiếp cận và giành được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo mẹ và bé, từ đó Nestlé MILO đồng hành cùng mẹ và bé trên hành trình rèn sức bền mỗi ngày. Trong thử thách này, phụ huynh và bé sẽ vào vai nhân vật có nhiệm vụ thực hiện một hành trình phiêu lưu bền bỉ và vui nhộn. Trên đường đi, người chơi thu thập các vật phẩm và vượt qua chướng ngại vật bằng cách thực hiện một động tác đơn giản là hút vào như khi uống hộp sữa lúa mạch MILO. Đặc biệt hơn, Nestlé MILO sẽ chọn ra những video ấn tượng nhất để chiếu trên màn hình LED phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM) để lan tỏa hơn nữa tinh thần bền bỉ tới cộng đồng.
Chị Thu Hà (Ninh Bình) là một trong những người đầu tiên tham gia thử thách trên Tiktok, cho biết: “Tôi thấy thử thách mới của MILO vừa vui, vừa ý nghĩa. Đây cũng là thử thách mà cả 3 mẹ con tôi đều tham gia được và thích luôn. Tôi đang rủ thêm bạn bè chơi cùng.”
Sau khi làm quen với yếu tố “sức bền” qua Tiktok, phụ huynh và các bé sẽ đến với “Thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên tài khoản Zalo chính thức của Nestlé MILO để bắt đầu hành trình nâng cao sức bền cùng MILO và thể thao, cũng như chinh phục “kho báu giải thưởng”. Ở thử thách này, các bé cần hoàn thành các bài vận động mỗi ngày trong 7 ngày liên tiếp. Đây là những bài vận động đơn giản nhưng cần sức bền như đứng lên ngồi xuống, nhảy tại chỗ, nâng cao đùi,… Sau mỗi lần hoàn thành thử thách, bé sẽ nhận được một chứng nhận Bền Bỉ còn phụ huynh nhận được một lượt quay may mắn để có cơ hội trúng phần thưởng trong “kho báu giải thưởng” hấp dẫn của chương trình, bao gồm 2 vàng hộp MILO, 3 chuyến du lịch cho cả gia đình, 5 xe đạp địa hình, 5 đồng hồ thông minh và 52.000 phần quà giá trị khác. Chương trình dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/5/2024.
Ca sĩ Anh Tú trình diễn tại “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”. |
Cuối cùng để đồng hành cùng các bé trên hành trình nâng cao sức bền một cách gần gũi và thú vị, Nestlé MILO sẽ chính thức ra mắt video âm nhạc bền bỉ trên Youtube kết hợp cùng nam ca sĩ Anh Tú cũng trong tháng 5. Với nhịp điệu vui nhộn và phần điệp khúc cực bắt tai, đầy năng lượng, bài hát sẽ sớm phủ sóng cả Tiktok và Facebook. Không chỉ “tạo trend” trên mạng xã hội, bài hát còn được sáng tác nhằm mục đích trở thành nhạc nền cho các bé khi tập thể dục ở nhà và tham gia các hoạt động đồng diễn ở trường.
Sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” do Nestlé MILO tổ chức vừa qua với hơn 10.000 người tham dự, cũng như các hoạt động online mới ra mắt cho thấy, những nỗ lực không ngừng nghỉ của nhãn hàng trên hành trình nâng cao sức bền của trẻ em Việt Nam thông qua các sản phẩm thức uống dinh dưỡng, các sân chơi thể thao đa dạng, cũng như sự chung tay cùng các cơ quan ban ngành để truyền thông về dinh dưỡng hợp lý và vận động thể chất.
Trần Vũ
Nguồn: Báo lao động thủ đô