Meey 3D: Cuộc cách mạng mới của ngành bất động sản

“Thực tế ảo” mở ra kỷ nguyên mới cho bất động sản

Với sự bùng nổ của công nghệ, kết hợp tác động từ đại dịch COVID-19, xu hướng tiêu dùng nói chung và bất động sản nói riêng đang số hoá khắp mọi ngõ ngách. Đáng kể nhất là làn sóng ứng dụng công nghệ 3D, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR)… trong trải nghiệm mua nhà.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), từ năm 2020, các trải nghiệm mua bán bất động sản trong nước đang được số hóa nhanh chóng.

“Các giải pháp hỗ trợ người dùng/khách hàng như VR – AR đã tạo điều kiện để người mua không mất quá nhiều chi phí, mà vẫn tiếp cận với sản phẩm bất động sản một cách dễ dàng để có những đánh giá sơ bộ. Bởi thay vì đến tận nơi xem dự án, khách hàng có thể trải nghiệm hoàn chỉnh sản phẩm trên không gian 3D một cách chân thực”, VARS cho biết.

Theo VARS, công nghệ thực tế ảo cho ngành bất động sản chắc chắn sẽ chiếm phần lớn trong mảng đầu tư công nghệ của lĩnh vực này. Dựa trên nghiên cứu của Goldman-Sachs mới đây cũng cho thấy đến năm 2025, ước tính sẽ có khoảng 1,4 triệu nhà môi giới bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ảo VR – AR.

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) – một trong những doanh nghiệp tiên phong về công nghệ bất động sản (proptech) đánh giá cao vai trò của công nghệ 3D, VR, AR trong lĩnh vực này.

Theo ông Hoàng Mai Chung, để có thể chốt được một giao dịch bất động sản, khách hàng thường mất quá nhiều thời gian để đi xem; chủ nhà mất thời gian để mở cửa cho một lượng lớn khách hàng và môi giới, chủ đầu tư lãng phí các ngôi nhà mẫu. Khi các dự án chưa hoàn thiện, khách hàng khó có thể hình dung về căn hộ (diện tích, cảnh quan, tiện ích, môi trường…), nhà môi giới cũng gặp khó khăn khi mô tả cho khách hàng về dự án.

“Khi đó, công nghệ sẽ “3D hoá” từng ngóc ngách không gian, bài trí nội thất của căn hộ. Khi bất động sản được “ảo hoá”, khách hàng có thể ngồi ở sofa nhà mình nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại bất cứ đâu, kể cả khi dự án vẫn còn… trên giấy”, Chủ tịch Meey Group nhấn mạnh.

Thậm chí, theo ông Hoàng Mai Chung, không chỉ một ngôi nhà riêng lẻ, công nghệ 3D còn có thể mang đến những trải nghiệm chân thực, đi sâu vào từng ngóc ngách của những dự án bất động sản lớn. “Chúng ta có thể “đi” vào trong dự án đó và xem từng dãy nhà, vào từng căn hộ để lựa chọn căn hộ phù hợp nhất. Nếu muốn mua, khách hàng có thể đặt cọc từ xa cho căn hộ này”, ông Chung chia sẻ.

Lãnh đạo Meey Group cho rằng, việc trực quan hoá các bất động sản bằng công nghệ 3D không chỉ giúp các bên tiết kiệm thời gian, chi phí, mà còn tối ưu hoá quyết định mua nhà, tạo sự khác biệt, độc đáo cho các bất động sản, góp phần tăng tính thanh khoản cho bất động sản.

Bước tiến mới từ Meey 3D

Tại Việt Nam, trong bức tranh chung khá đa dạng của ngành bất động sản, Meey Group nổi lên như một trong những đơn vị hàng đầu, tiên phong công nghệ trong lĩnh vực này, đặc biệt với sự ra mắt của Meey 3D – Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản mới đây.

Cụ thể, Meey 3D cung cấp 2 giải pháp chính cho người dùng là nền tảng tạo tour 3D và dịch vụ thuê chuyên gia để tạo tour 3D. Chế độ xem 3D tương tác giúp khách hàng tiếp cận mọi không gian nội thất và ngoại thất.

Meey 3D cũng tương thích với tất cả các định dạng ảnh toàn cảnh hiện đại như hình cầu, phẳng và lập thể. Nhờ đó, người dùng có thể sáng tạo không giới hạn, tạo ra những hình ảnh sống động. Điều này giúp hiển thị rõ ràng cấu trúc của bất động sản, giúp người mua thấy rõ hơn cách bố trí các phòng, khu vực chức năng và tổng diện tích sinh hoạt. Các nhà môi giới, chủ đầu tư có thể tận dụng tính năng này để làm nổi bật các điểm mạnh của bất động sản và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ngoài ra, Meey 3D còn cho phép người dùng tải lên các tệp âm thanh, hình ảnh và video cá nhân nhằm tạo ra một hành trình khám phá trọn vẹn. Điều này giúp người dùng không chỉ xem mà còn được nghe, cảm nhận các âm thanh sống động từ không gian sống, mang đến những cảm xúc chân thực cho khách hàng.

Với những tính năng đột phá, được thiết kế để hoạt động mượt mà trên mọi nền tảng, Meey 3D cho phép hiển thị căn nhà với các hình ảnh chuyên nghiệp nhất bất kể thời gian hoặc điều kiện thời tiết. Đặc biệt, không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, những tính năng của Meey 3D còn mang tính ứng dụng cao đối với các lĩnh vực khác như du lịch hoặc bảo tàng số thông qua các tour du lịch, tham quan bảo tàng “ảo”.

Theo đó, chỉ với một chiếc kính VR, người dùng có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới hoặc các bảo tàng ở bất cứ đâu trên không gian số. Trải nghiệm này không chỉ mang lại hình ảnh sống động mà còn bao gồm cả âm thanh, giúp người dùng khám phá điểm đến một cách chân thực nhất.

Với tầm nhìn trở thành một nền tảng công nghệ thực tế ảo có lượng dữ liệu lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, Meey 3D được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tính tiên phong trong công nghệ, các tính năng đa dạng, thiết thực và được trau chuốt để mang lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng có nhu cầu tìm hiểu, giao dịch và đầu tư bất động sản trong thời đại số.

Kim Anh

Nguồn: Tạp chí điện tử chất lượng Việt Nam

Bạn cũng có thể thích