MC Mạnh Khang khởi đầu chiến dịch “Bánh kem 1 chữ” tặng thầy cô dịp 20/11
MC Mạnh Khang của Đài truyền hình quốc gia (VTV) đã trở thành đại sứ chiến dịch “Bánh kem 1 chữ” tặng các thầy cô nhân dịp 20/11, sự kiện mở đầu chuỗi chiến dịch “Bánh kem kết nối” được Nhất Hương thực hiện.
MC Mạnh Khang viết chữ “Khoan dung” lên bánh kem tặng cô giáo. |
“Để có được ngày hôm nay không chỉ nhờ nền tảng gia đình mà còn nhờ sự hỗ trợ của nhiều thầy cô giáo, hồi cấp II em nghịch và có khoảng thời gian em rất ghét cô giáo. Cô thường xuyên cho ở lại đến 11, 12 giờ đêm rồi mới cho về. Chính nhờ việc đó, em không chỉ thấy sự nghiêm khắc, mà còn thấy là phải quyết tâm đến cuối cùng. Ngày xưa em không nghĩ được thế, sau này em mới hiểu điều cô làm ảnh hưởng tới em như thế nào. Em đã học được là làm gì cũng phải làm đến cuối cùng”, nam MC xúc động khi nhớ về cô giáo cũ. Sau đó, nam MC quyết định viết chữ “khoan dung” lên bánh kem tặng cô giáo.
Chiến dịch “Bánh kem kết nối” nhắm tới việc kết nối cộng đồng, đưa mọi người lại gần nhau hơn thông qua những chiếc bánh thơm ngon được tạo tác từ bàn tay của các nghệ nhân và những nguyên phụ liệu thơm ngon chất lượng của Nhất Hương.
Bà Vũ Thị Hoài Sơn, CEO Nhất Hương chia sẻ những tâm huyết về chiến dịch “Bánh kem kết nối”. |
Sự kiện không chỉ được thế hệ Gen Z quan tâm, thích thú, mà góp phần tạo ý nghĩa xã hội giúp kết nối thầy cô và những ai từng ngồi trên ghế nhà trường. Sự kiện thu hút đông đảo báo chí, truyền thông, những nhà sáng tạo nội dung số, thế hệ Gen Z, MC Mạnh Khang, các hot Tiktoker…
Anh Nguyễn Ngọc Long, cố vấn truyền thông cho chiến dịch “Bánh kem kết nối” của Nhất Hương chia sẻ: “Việt Nam chúng ta là một đất nước có truyền thống tôn sư trọng đạo, với đạo lý “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” (một chữ là thầy, nửa chữ cũng là thầy).
Chúng tôi muốn nhân dịp 20/11 năm nay thực hiện một hoạt động có ý nghĩa để kết nối, làm ấm áp lại mối quan hệ này. Sự kiện “Bánh kem 1 chữ” với ý tưởng đơn giản, kêu gọi tất cả những ai đang hoặc đã từng ngồi trên ghế nhà trường gửi tặng cho thầy, cô giáo của mình những chiếc bánh kem 1 chữ. Người tham gia chiến dịch có thể tự làm hoặc đặt mua bánh kem và viết lên đó chỉ 1 chữ”.
Đó có thể là “Khoan dung”, “Trung thực”, “Gia đình”, “Chiếc áo”, “Cuốn vở”… miễn sao 1 chữ này có một câu chuyện, kỷ niệm của chính người tham gia với thầy cô giáo của mình. Ban Tổ chức tin rằng khi được nhận những chiếc “Bánh kem 1 chữ”, các thầy cô giáo sẽ bất ngờ, tò mò, khó hiểu với nội dung lời gửi tặng và hỏi lại “Các em ơi, chữ này có ý nghĩa gì?”.
Khi ấy, cả cô và trò sẽ có một cơ hội rất tự nhiên, dễ dàng, gần gũi để ngồi xuống hàn huyên, tâm sự những câu chuyện ngày xưa. Đó là sự kết nối thông qua một chiếc bánh kem.
Sau đó, chiến dịch “Bánh kem kết nối” sẽ thực hiện hàng loạt sự kiện tiếp theo vào các dịp Giáng sinh, Tết Nguyên đán, lễ tình nhân 14/2, Quốc tế Phụ nữ 8/3… Điểm chung của tất cả các sự kiện là đều hướng tới mục tiêu “kết nối mọi người lại gần nhau hơn với khởi đầu là chiếc bánh kem”.
Nguồn: Báo lao động thủ đô