Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Lý giải chiến thắng lớn của Xanh SM tại Better Choice Awards 2024

Việc Xanh SM được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại Better Choice Awards với giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia, bởi những thế mạnh mà các doanh nghiệp trong ngành chưa thể theo kịp.

“Xanh
SM gắn liền với
chữ Trust – Tin cậy”

Vượt qua 14 doanh nghiệp lớn khác được đề cử trong hạng mục Thương hiệu đột phá – Innovative
Choice Awards, thuộc hệ
thống giải thưởng Better Choice Awards (BCA) 2024, Xanh SM là doanh nghiệp trẻ nhất được
vinh danh ở ngôi vị cao nhất “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển”, với 19.289 lượt bình chọn từ người
tiêu dùng.

Với sự phát
triển thần tốc và những giá trị thiết thực mang lại cho người dùng thời gian
qua, việc Xanh SM được vinh danh lần thứ hai liên tiếp tại BCA không nằm ngoài dự đoán của giới
chuyên gia. Một năm trước đó, thương hiệu
này cũng đã giành giải thưởng “Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn
sáng tạo” tại BCA 2023.

Đánh giá về Xanh SM trên trang cá nhân, theo chuyên gia chiến lược thương hiệu Nguyễn
Đức Sơn, khi Uber rút lui khỏi thị trường, sau Grab, các tên tuổi trong ngành
vận tải khác đều mờ nhạt cả về dịch vụ, sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, cho đến
khi Xanh SM xuất hiện. Bản thân ông hiện cũng là khách hàng sử dụng Xanh SM thường
xuyên, bởi ông luôn cảm thấy xe mới, đẹp, sạch đồng đều, lái xe chuyên nghiệp
và nhận diện thương hiệu cũng rất nổi bật.

“Xanh SM
đã nhanh chóng điền vào chỗ trống những gì Grab không có và tô đậm vài điểm
Grab làm chưa tới. Chữ ‘Trust’ – Tin cậy đã gắn liền với Xanh SM!”, ông Sơn khẳng định.

Ông Nguyễn Văn Thanh – Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu (thứ ba từ trái sang) nhận giải thưởng tại Better Choice Awards 2024.

“Tận
Tâm – Công nghệ – Xanh”: Tam giác thành công của Xanh SM

Giới quan
sát nhận định, Xanh SM nhanh chóng gia tăng sự
hiện diện trong đời sống đô thị nhờ kết hợp hài hòa giữa sự tận tâm đặc trưng
của văn hóa dịch vụ Việt Nam và lợi thế “có một không hai” của xe điện VinFast.

Số lượng
phiếu bình chọn bỏ xa các đối thủ như Be, Grab… trong hạng mục “Thương hiệu
tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” cho thấy những chiếc xe điện di
chuyển êm ái, không tiếng ồn, an toàn và thân thiện với môi trường đã trở thành
lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng.

Xanh SM nhận được 19.289 lượt bình chọn từ người tiêu dùng.

“Xe
rộng rãi, rất sạch và không hề có mùi xăng dầu. Cả nhà tôi giờ chỉ thích đi xe điện”, chị
Vũ Thị Kim Dung – sinh sống
tại Long Biên, Hà Nội,
một khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ
nói về chất lượng phương tiện của Xanh SM.

Không chỉ
vậy, đa số khách hàng đánh giá cao sự tận tâm và chuyên nghiệp trong
từng chi tiết nhỏ của dịch vụ. Đội ngũ tài xế không chỉ được đào tạo bài bản về
kỹ năng lái xe và quy trình dịch vụ, mà còn luôn duy trì tinh thần kỷ luật cao,
từ việc giữ gìn trang phục sạch sẽ đến giao tiếp lịch sự với khách hàng.

Anh Nguyễn
Đức Tuấn, một tài xế taxi Xanh SM tại Hà Nội, chia sẻ:
“Từ khi chuyển qua Xanh SM, tôi được đào tạo kỹ lưỡng về tác phong làm việc, quy trình, quy chuẩn
nghiêm ngặt, từ đó cũng nâng cao chất lượng công việc – điều mà tôi không thấy
được ở các hãng taxi trước đây tôi làm việc.”

Với công
thức thành công ấy, Xanh SM đang tăng tốc phủ xanh tại Việt Nam. Hiện tại, Xanh
SM đã có mặt tại 55 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 80.000
phương tiện bao gồm ô tô điện, xe máy điện tự khai thác và xe của đối tác.
Vào năm ngoái, chỉ 7 tháng sau khi ra mắt, thị phần của Xanh SM đã đạt gần 20%, đứng thứ 2 toàn ngành và gấp đôi
thị phần của Be ở vị trí thứ 3 (9,21%).

Hiện nay, Xanh
SM đang đẩy nhanh quá trình mở rộng ra thị trường quốc tế, không chỉ để khẳng
định năng lực của doanh nghiệp Việt, mà còn thể hiện cam kết dài hạn của hãng
trong việc kiến tạo giá trị bền vững cho cộng đồng và môi trường.

Bạn cũng có thể thích