Land Rover Defender Classic V8 trở lại với diện mạo đặc biệt
Land Rover Defender nguyên bản đã ngừng sản xuất vào năm 2016, nhưng vẫn được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Đáp ứng nhu cầu về các bản dựng tùy chỉnh, Land Rover đã đưa nó trở lại một lần nữa thông qua bộ phận Works Bespoke, với các tính năng hiện đại hóa, nâng cấp khung gầm và vô số tùy chọn cá nhân hóa.
Classic Defender V8 của Works Bespoke có sẵn trong các kiểu thân xe 90 và 110. Tất cả các đơn đặt hàng sẽ dựa trên các xe tặng được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2016 và sẽ được “làm lại thủ công tại Vương quốc Anh” bởi các kỹ sư Land Rover Classic. Bên cạnh việc phục chế, Defender sẽ được thiết kế lại và nâng cấp trong “hàng trăm giờ làm việc tỉ mỉ”.
Ngoại thất có thể được chỉ định theo bất kỳ màu nào mong muốn, lấy từ bảng màu Heritage, Contemporary, Premium và SV Metallic hoặc sử dụng dịch vụ ghép theo mẫu riêng. Mái xe có thể được sơn theo tông màu tương phản, với các điểm nhấn bên ngoài được hoàn thiện bằng màu bạc hoặc đen. Land Rover cung cấp các tùy chọn khác nhau cho lưới tản nhiệt (thiết kế Heritage, Standard hoặc Adventure), được bao quanh bởi đèn pha LED hiện đại.
Những chiếc Defender đặc biệt chạy trên bánh xe Wolf 16 inch hoặc hợp kim Sawtooth 18 inch. Ngoại thất cũng có thể được trang bị thêm bậc lên xuống, giá để đồ trên nóc, lồng thám hiểm, thang, đèn LED gắn trên nóc và tời. Các tùy chọn khác bao gồm Gói phiêu lưu với lều gắn trên nóc và Ply Guys Camper Conversion rộng rãi hơn giúp biến Defender thành một chiếc xe cắm trại thực thụ.
Nội thất đã được bọc lại bằng da, có sẵn năm tông màu đơn sắc và tám tông màu đôi. Khách hàng có thể lựa chọn giữa ghế ngồi Premium hoặc ghế Recaro hỗ trợ nhiều hơn. Bảng điều khiển trung tâm vẫn giữ nguyên vẻ ngoài cổ điển, với màn hình cảm ứng 3,5 inch mới bổ sung chức năng bluetooth, dẫn đường và DAB Radio. Land Rover cũng đã thiết kế lại bộ chọn số và thêm các chi tiết màu đen bóng.
Giống như các bản Defender trước đó của Works Bespoke – bao gồm Islay Edition và loạt Trophy – các đơn đặt hàng mới sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít hút khí tự nhiên sản sinh công suất 400 mã lực (298 kW / 405 PS) và mô-men xoắn 515 Nm (380 lb-ft). Động cơ này được kết hợp độc quyền với hộp số tự động tám cấp của ZF, truyền công suất đến cả bốn bánh xe.
Hệ thống treo đã được nâng cấp với tỷ lệ lò xo cuộn Eibach được sửa đổi, thanh chống lật và bộ giảm chấn Bilstein, cải thiện sự thoải mái khi lái xe. Cuối cùng, Defender được hưởng lợi từ phanh Alcon bốn piston tập trung vào hiệu suất với đĩa lớn hơn trên cả hai trục.
Classic Defender V8 của Works Bespoke đắt hơn đáng kể so với bất kỳ biến thể nào của Defender mới. Cụ thể hơn, Defender 90 (4 chỗ) có giá khởi điểm từ 251.345 USD, Defender 110 (5 chỗ) có giá khởi điểm 263.090 USD và Defender 110 (7 chỗ) có giá khởi điểm từ 269.700 USD, và đó là giá chưa bao gồm thuế hoặc bất kỳ tùy chọn nào.
Những người quan tâm có thể xem cận cảnh chiếc xe địa hình được làm lại này tại Goodwood Revival 2024 diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8/9.
Nguồn: Báo lao động thủ đô