Khởi động chiến dịch ‘Triệu bước chân nhân ái’

Ngày 25/2, tại Trường Đại học Phenikaa (quận Hà Đông), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Công ty Cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái”.

Đây là sự kiện khởi động, cũng là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng 5); đồng thời là hoạt động hướng về Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Chiến dịch đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ hoặc chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng.
Nguồn lực này được các cơ quan chức năng sử dụng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức chợ nhân đạo, cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn. Cùng với đó, tư vấn, hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên…
Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa cho biết, chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” kéo dài 56 ngày đêm (từ ngày 25/2 đến 22/4), huy động ít nhất 70.000 lượt người, chinh phục 700.000 km với các chặng đường đến các địa danh lịch sử như An toàn khu Thái Nguyên, Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Bắc (tỉnh Sơn La) và thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên). Mỗi bước chân của các tổ chức, cá nhân tham gia sẽ truyền đi các thông điệp về tinh thần nhân ái, nhân văn cao cả…
Cũng tại lễ phát động, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện, vận động và tiếp nhận đăng ký hiến mô, tạng nhân đạo. Các hoạt động nhận được sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo thanh niên, sinh viên, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cùng các tổ chức, cá nhân hảo tâm.
“Triệu bước chân nhân ái” là chiến dịch đi bộ trên nền tảng trực tuyến để cổ vũ cho tinh thần rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực, gắn kết cộng đồng cùng nhau vun đắp truyền thống yêu nước, yêu đồng bào của “con Rồng, cháu Lạc” hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024). Đây cũng là chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng nhằm lan tỏa tinh thần đoàn kết, nhân ái của người Việt Nam.
Kim Anh