Khởi công trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa hơn 4.000 tỷ đồng
Khởi công trung tâm thương mại AEON MALL Thanh Hóa hơn 4.000 tỷ đồng
Dự án Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 8 tại Việt Nam – “AEON MALL Thanh Hoá” khởi công chiều 9/12 với tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng, dự kiến khai trương vào nửa cuối năm 2026.
Chiều 9/12, UBND tỉnh Thanh Hóa và Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam phối
hợp tổ chức lễ khởi công giai đoạn 1, dự án Trung tâm thương mại AEON MALL
Thanh Hóa.
Dự án có quy mô 10,5 ha, diện tích sàn 120.000m2, diện tích cho thuê
52.000m2. AEON MALL Thanh Hóa nằm trên địa bàn phường Quảng Thành, trong khu
vực dân cư đang phát triển quy mô lớn phía Nam thành phố Thanh Hóa. Các hạng
mục quan trọng gồm khu trung tâm thương mại giai đoạn 1 cao 5 tầng, giai đoạn 2
là 4 tầng và khu kết hợp thương mại, để xe cao 7 tầng. Dự án hoạt động 50 năm,
mục tiêu trở thành trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại
điện tử hiện đại, đa chức năng… Tổng vốn đầu tư 4.157 tỷ đồng.
Tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định, tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao dự án TTTM AEON
MALL, coi đây là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản. Dự án sau khi hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ là một trong những điểm
đến nổi bật của thành phố Thanh Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, phục vụ không chỉ người dân địa phương mà còn du khách trong nước và quốc tế; góp phần quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho người lao động và tăng thu ngân sách nhà nước.
Ông Isobe Daisuke, Giám đốc, Tổng quản lý điều hành khối kinh doanh nước ngoài của Công ty TNHH AEON MALL cho biết, AEON MALL Thanh Hóa sẽ được xây dựng trong khoảng 02 năm với mục tiêu khai trương
vào năm 2026. Trong suốt thời gian chuẩn bị khai
trương, AEON MALL sẽ tích cực tăng cường các hoạt động cho thuê để thu hút khách thuê hấp dẫn không chỉ từ Việt Nam mà còn từ Nhật Bản và thế giới, nhằm mang lại sự hài lòng cho cộng đồng địa
phương, đồng thời xây dựng và đào tạo đội ngũ vận hành để đảm bảo tạo ra một môi trường mua sắm an toàn, thoải mái, và mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Trong thời gian tới, AEON MALL Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển TTTM ở các địa phương, bên cạnh các trung tâm
thương mại đang hoạt động kinh doanh hiệu quả
tại 3 miền Bắc – Trung – Nam, cống hiến vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển hạ tầng đô thị của các địa phương và thu hút các
doanh nghiệp Nhật Bản.