Khánh Hòa: Tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1/5
(Xây dựng) – Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Khánh Hòa dự kiến sẽ thu hút rất đông khách du lịch trong đợt lễ 30/4 và 1/5 sắp tới. |
Cụ thể, doanh nghiệp du lịch cần chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ sắp tới. Đồng thời, quan tâm thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách, đặc biệt trong dịp cao điểm đông khách du lịch; thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch.
Đặc biệt, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm; tăng cường giám sát việc bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động chế biến, kinh doanh thực phẩm; tuyệt đối không hợp đồng với các cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm để chế biến, cung cấp thức ăn cho cơ sở.
Cần chú trọng kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm; nên sử dụng nguồn thực phẩm tươi sống, hạn chế sử dụng các thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói sẵn; người trực tiếp tham gia chế biến thực phẩm phải tuân thủ các quy định về thực hành vệ sinh. Khi có trường hợp ngộ độc thực phẩm, nghi ngờ hoặc phát hiện ngộ độc thực phẩm, cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để phối hợp xử lý…
Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ.
Nguồn: Báo xây dựng