Khánh Hòa rà soát phương án xây dựng Phố đi bộ – Chợ đêm khu vực phía Bắc Nha Trang
(Xây dựng) – UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các sở, ngành, thành phố Nha Trang rà soát khung pháp lý, sau đó báo cáo tham mưu UBND tỉnh cho phép tổ chức thực hiện dự án Phố đi bộ – Chợ đêm phía Bắc Nha Trang.
Theo dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bãi Tiên (phía Bắc Nha Trang) dự kiến hoạt động từ 18 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. |
Ngày 05/7/2021, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Văn bản số 5938/UBND-QLĐT giao Sở Giao thông Vận tải và các Sở, ngành, địa phương liên quan triển khai cơ sở pháp lý để thực hiện dự án Phố đi bộ – Chợ đêm trên các tuyến đường, hè phố ở khu vực Bãi Tiên, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang.
UBND tỉnh Khánh Hòa cũng chỉ đạo các đơn vị trên phải nghiên cứu, rà soát các quy định pháp luật hiện hành về quản lý, sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông và quy định pháp luật liên quan, báo cáo tham mưu UBND tỉnh Khánh Hòa trước ngày 31/7/2021.
Cụ thể, khu vực dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bãi Tiên nằm trên đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh dài 260m, bao quanh chân núi Hòn Một, cả hai đầu đều kết nối với đường Phạm Văn Đồng – Nha Trang. Diện tích thực hiện dự án dự kiến gần 5,000m2.
Đây được kỳ vọng là địa điểm vui chơi, giải trí, thúc đẩy phát triển kinh tế, dịch vụ du lịch về đêm ở Khánh Hòa.
Trước đó, ngày 09/6/2021, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cũng đã tổ chức cuộc họp với đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng và UBND thành phố Nha Trang, lấy ý kiến về việc thực hiện dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bãi Tiên theo Công văn chỉ đạo số 11 ngày 04/01/2021.
Về cơ bản, các Sở ngành, địa phương đã thống nhất đề xuất UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép thực hiện dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bãi Tiên nằm trên đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh, thành phố Nha Trang.
Sơ đồ kiến trúc cảnh quan dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bãi Tiên. |
Đại diện Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa cho rằng: Đường Nguyễn Thị Ngọc Oanh là sườn núi và bờ kè, không có các hộ dân sinh sống. Việc thực hiện dự án Phố đi bộ – Chợ đêm Bãi Tiên góp phần giải quyết các vấn đề về tệ nạn xã hội, an ninh trật tự, tạo cảnh quan khu vực, khai thác hiệu quả và tránh lãng phí tài sản kết cấu hạ tầng giao thông.
Nguồn: Báo xây dựng