Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên
Hàng nghìn người dân xách can, thùng, xếp hàng chờ tới lượt lấy nước về sử dụng vào những ngày bị mất nước. (Ảnh: Hương Thảo) |
Ngày 3/7, ông Nguyễn Văn Đàm – Tổng giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước tỉnh Khánh Hòa thông tin, ống vượt biển cấp nước sinh hoạt cho người dân ở đảo Trí Nguyên đã được khắc phục vào lúc 23 giờ đêm ngày 2/7.
Để khắc phục sự cố, Công ty CP Cấp thoát nước tỉnh thực hiện phướng án thuê đơn vị thi công, thợ lặn đào bùn đất, kéo đầu ống lên để thay mới dài gần 200 m. Huy động nhân công chia thành 2 đội làm việc trên cạn và dưới biển. Nhờ triển khai các biện pháp thi công, sau năm ngày, đã thả chìm đường ống xuống đáy biển. Trước khi cấp nước sinh hoạt trở lại cho đảo Trí Nguyên, Công ty mở thử tải, đánh giá áp suất đường ống, các đầu nối để đảm bảo an toàn.
Ông Trần Quang Thịnh – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Nguyên cho biết, nước được cấp trở lại giúp đời sống sinh hoạt của người dân và các hoạt động kinh doanh du lịch trên đảo thuận lợi hơn.
Trước đó, Báo Lao động Thủ đô có đưa tin về việc cuộc sống của hàng nghìn người dân trên đảo Trí Nguyên bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt khi tuyến ống HDPE DN 200 vượt biển, cấp nước cho đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm bị vỡ ngày 27/6.
Nguồn: Báo lao động thủ đô