Kết nối – hữu nghị – phát triển
Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” do Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn (Tạp chí) tổ chức đã bước sang năm thứ 4 và trở thành giải đấu thường niên của Tạp chí. Với sự chuẩn bị chu đáo và bài bản, năm nay giải bóng đá đã quy tụ được sự tham gia tranh tài của 16 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí và các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố Hà Nội.
Khởi tranh vào các sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần từ 24/9/2022 đến 9/10/2022 trên sân bóng Văn hoá Trung tâm văn hoá thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, giải đấu đã mang lại nhiều dấu ấn đặc biệt cho tất cả những người tham gia.
Nhà báo Nguyễn Nam Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn – Trưởng ban Tổ chức giải bày tỏ: mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn chung của đại dịch, giải đấu bị gián đoạn năm 2021, nhưng tinh thần thể thao vẫn được nhân rộng, mang lại giá trị vô giá góp phần nâng cao ý chí đoàn kết. Với những giá trị tuyệt vời mà tinh thần thể thao mang lại, cùng sự động viên, khích lệ của các quý đơn vị, đã giúp cho Ban tổ chức chúng tôi vượt qua được khó khăn để tổ chức mùa giải thành công…”.
Là nhà tài trợ và cũng là một khán giả trên sân, ông Mai Thế Hưng, Giám đốc Đối ngoại Công ty Cổ phần Động lực chia sẻ với phụ trách truyền thông của giải đấu: “đây là năm thứ 4 tôi được đồng hành cùng mùa giải nên có rất nhiều cảm xúc mỗi khi giải được tổ chức. Qua từng giải tôi thấy, Ban Tổ chức giải thực hiện ngày càng chuyên nghiệp và chu đáo hơn, sức lan toả của giải đấu đã thu hút được nhiều doanh nghiệp và sự quan tâm của công chúng”. Bên cạnh đó, ông Mai Thế Hưng cũng khẳng định, Ban Biên tập Tạp chí là những người đam mê với môn thể thao vua đã thổi hồn tình yêu bóng đá cho toàn thể anh em cán bộ của tòa soạn. Chính tình yêu, niềm đam mê nhiệt huyết với trái bóng tròn đã góp phần không nhỏ vào thành công của mùa giải.
Ngay từ đầu mùa giải, các đội thi đấu đều cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và bài bản, ông Phạm Văn Đông – Phó Giám đốc Viglacera Yên Mỹ chia sẻ cảm xúc: “năm trước, đội chúng tôi cũng đã tham dự với thương hiệu MB Land và đã đoạt chức vô địch mùa ba. Năm nay, sau khi nhận được giấy mời từ Ban Tổ chức, chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn cho giải. Với tinh thần vừa giao lưu học hỏi, vừa phấn đấu đem đến cho khán giả những trận đấu hay. Qua đó, từng bước quảng bá thương hiệu của Viglacera Yên Mỹ tốt hơn tới công chúng”.
Khác với các đội bóng khác, tại mùa giải năm nay, Công ty Cổ phần Kaiwin Việt Nam không chỉ tham gia với tư cách là nhà tài trợ, mà còn mang tới mùa giải một đội bóng chất lượng với dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết. Ông Hoàng Duy Vinh – Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Kaiwin Việt Nam xúc động nói: “quay trở lại giải đấu sau một năm bị gián đoạn vì dịch bệnh, chúng tôi rất phấn khởi khi nhìn thấy công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, sự tập trung chuẩn bị cho giải rất tốt. Đây là lần thứ 2 chúng tôi tham gia với tư cách là nhà tài trợ cũng như có đội bóng tham gia. Chúng tôi rất kỳ vọng được giao lưu nhiều hơn với tất cả các đội bóng và đặt mục tiêu sẽ vượt qua được ít nhất vòng bảng”. Theo ông Vinh, so với 2 năm trước, Kaiwin Việt Nam có sự đầu tư lớn về đội hình, phần lớn là các cầu thủ trẻ, đi cùng với đó là việc bổ sung một số cầu thủ chất lượng cao hơn, việc tập luyện trước giải kỹ càng hơn. Chính vì sự chuẩn bị khá chu đáo, năm nay mục tiêu của FC Kaiwin không những đạt được mà còn hơn cả mong đợi. Đội bóng đã xuất sắc giành quyền vào chơi tại vòng tứ kết. Đây cũng là đội bóng mang lại nhiều sắc màu cho giải đấu.
Sau 3 tuần thi đấu với các trận cầu nẩy lửa, Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022 đã chính thức khép lại. Ông Nguyễn Ngọc Quang Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn đã gửi lời chúc mừng mùa giải thành công rực rỡ: “Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã làm tròn sứ mệnh của mình khi kết nối được các doanh nghiệp với các cơ quan báo chí. Tại giải đấu này, các đội bóng đã có những buổi tập luyện chất lượng để cống hiến cho người xem những trận cầu mãn nhãn ngày hôm nay và trong suốt ba tuần qua. Với ý nghĩa vô cùng tốt đẹp, giải bóng đã lan toả được tinh thần thi đấu thể dục thể thao đến tất cả mọi người đặc biệt là ở các doanh nghiệp và cơ quan báo chí. Nhờ đó, doanh nghiệp có sức khoẻ để phục vụ sản xuất, kinh doanh, cống hiến hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, ông cũng bày tỏ tin tưởng giải bóng sẽ là cơ hội tuyệt vời để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết và mối quan hệ tốt đẹp giữa các cơ quan báo chí và đơn vị doanh nghiệp”.
Là cá nhân đã có màn trình diễn xuất sắc từ đầu mùa giải, cầu thủ Phùng Văn Tính đến từ FC Viglacera Yên Mỹ rất bất ngờ khi được nhận giải: “giải thưởng hôm nay không chỉ là giải cá nhân mà còn là của cả tập thể. Thông qua danh hiệu này, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các anh em cầu thủ của cả đội đã thi đấu hết mình. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ và Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn đã tổ chức nên một sân chơi bổ ích và chuyên nghiệp như thế này để các cơ quan báo chí, doanh nghiệp giao lưu, phát huy tinh thần thể thao. Cũng mong rằng sẽ có nhiều mùa giải chất lượng hơn nữa trong tương lai để các cầu thủ có cơ hội chơi bóng và tỏa sáng. Đồng thời xin gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên đã tới cổ vũ cho FC Viglacera Yên Mỹ và tất cả các đội trong giải đấu này, mong rằng mọi người sẽ tiếp tục dành tình yêu cho trái bóng tròn.”
Khép lại mùa giải, tân Vương Ado Group đã viết lên một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp, tái hiện lại lịch sử mùa 3 đầy kịch tính và đánh bại đương kim vô địch xuất sắc đoạt Cup trong tiếng reo hò cổ vũ của cổ động viên. Theo các chuyên gia bóng đá nhận định, ngoài yếu tố chủ quan về con người, tinh thần quyết tâm thì có ba yếu tố khác tạo nên sự thành công của FC Ado Group ở giải đấu năm nay đó là: chiến thuật – may mắn – điểm rơi phong độ của các cầu thủ, đây là thành quả hoàn toàn xứng đáng đối với đội bóng đến từ thành Tây của Hà Nội.
Cổ động viên – nguồn cổ vũ tinh thần to lớn
Có thể nói, sự trở lại của Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” đã đem lại sự hứng khởi cho các cầu thủ thi đấu trên sân. Bên cạnh đó, để mang đến một mùa giải thành công không thể thiếu được sự đồng hành của các cổ động viên, họ đã tạo nên bầu không khí rất sôi động để tiếp lửa cho các đội cũng như thực sự thăng hoa bên ngoài sân cỏ.
Có mặt trên sân vận động Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, anh Hậu đến từ Công ty Cổ phần Hoàng Thu Việt Nam hào hứng nói, đây không phải là lần đầu tiên anh tham gia cổ vũ cho Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp”. Trước đó, FC Hoàng Thu cũng đã nhiều lần tham gia và góp phần cho sự thành công của giải. Hòa mình vào không khí náo nhiệt này, anh Hậu cũng vô cùng hào hứng khi đưa ra nhận định: “các đội tham gia giải đấu năm nay rất “ngang tài, ngang sức”. Mong rằng các đội sẽ có những trận đấu thật đẹp mắt, hết mình vì màu cờ sắc áo của đội tuyển.
Anh Phùng Văn Chính cổ động viên đến từ FC An Hòa Football phấn khởi nói: “tôi cảm thấy rất vui và phấn kích. Lâu rồi An Hòa mới lại có không khí như thế này. Không chỉ tôi mà tất cả mọi người đến cổ vũ đều đã ‘cháy hết mình’. Cứ phải ra sân, phải cảm nhận được tinh thần thi đấu không chỉ của FC An Hòa Football mà còn của các đội khác thì mới hiểu được. Thực sự tất cả mọi người, từ cầu thủ đến cổ động viên đã truyền cảm hứng cho nhau rất rất nhiều. Hy vọng An Hòa Football sẽ giữ vững tinh thần để giành chiến thắng, tiến thật sâu vào vòng trong…”.
Điểm nhấn ấn tượng
Mặc dù, phải dừng chân tại vòng bảng, nhưng đội bóng đến từ FC An Hòa Football đã để lại trong lòng người hâm mộ những khoảnh khắc đẹp mắt và ấn tượng trong suốt mùa giải. Với lối chơi đầy sự giao hữu và tinh thần thể thao vua, FC An Hòa Football đã được Ban Tổ chức trao tặng danh hiệu đội bóng Fairplay của mùa giải.
Chia sẻ về hành trình của toàn đội tại giải đấu năm nay, ông Trần Đức Hoàng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Đầu tư thiết kế xây dựng An Hòa – Lãnh đội FC An Hòa Football cho biết: “An Hoà chúng tôi tham dự giải đấu lần đầu với mục tiêu là nâng cao thể lực, sự đoàn kết giữa các anh em trong công ty cũng như tinh thần của giải là ‘Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp’. Từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã xác định tham gia giải với tinh thần nghiêm túc và trân trọng những gì Ban Tổ chức đề ra. Nhận được giải này, tôi cùng đội bóng vô cùng xúc động vì trong suốt quá trình tham gia giải đấu, trên sân các cầu thủ đá đẹp và ngoài sân chúng tôi tổ chức cho các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình sao cho chuyên nghiệp và bài bản nhất.”
Trong suốt 3 tuần diễn ra giải đấu, FC An Hòa Football dù lần đầu tham dự giải và cũng không có tương quan lực lượng vượt trội hay cầu thủ quá nổi bật nhưng chính tinh thần Fairplay, nhiệt huyết từ trong tới ngoài sân cỏ, từ các cầu thủ cho đến các cổ động viên đã tạo nên ấn tượng đẹp đẽ, là một điểm nhấn của mùa giải. Dù kết quả mỗi trận đấu có ra sao, các cầu thủ và cổ động viên đều thể hiện rõ sự lạc quan và tiếp tục cổ vũ hết mình cho các đội bóng còn lại trong hành trình của giải đấu.
Cảm nhận được tinh thần của giải đấu, ông Trần Đức Hoàng cũng gửi lời cảm ơn tới Ban Tổ chức, nhà tài trợ, các đội bóng và toàn thể các cổ động viên đã góp phần làm nên sự thành công của mùa giải. Đồng thời đánh giá Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” mặc dù là giải phong trào nhưng Ban tổ chức đã tổ chức rất chuyên nghiệp, tỉ mỉ, chu đáo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Lần đầu tiên tham dự, giải đấu đã truyền tới cho anh em toàn đội FC An Hòa Football và các cổ động viên cảm xúc mạnh mẽ với bóng đá và thể thao đồng thời là sự kết nối, giao lưu với tất cả mọi người, chắc chắn An Hòa Football sẽ tiếp tục tham gia mùa giải tới.
Bên cạnh chất lượng chuyên môn ấn tượng trong từng trận đấu, sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức thì tinh thần thể thao xuyên suốt mùa giải chính là yếu tố giúp Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” ngày càng được biết đến rộng rãi và đến gần hơn với những trái tim yêu trái bóng tròn.
Nhà báo Nguyễn Nam Thắng – Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn – Trưởng Ban tổ chức khẳng định: “Giải bóng đá đã được diễn ra đúng với tinh thần giao lưu, học hỏi là một sân chơi lành mạnh, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan báo chí và các đơn vị doanh nghiệp, trở thành giải đấu thường niên, mang đậm tinh thần “hữu nghị – gắn kết”. Với sự ủng hộ của thời tiết, 16 đội bóng của chúng ta đã tham gia thi đấu với một tinh thần fair play. Chính những yếu tố đó đã góp phần tạo nên sự thành công cho mùa giải”.
Những trận cầu mãn nhãn, sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên trên sân là một minh chứng rõ nét nhất cho tinh thần thể thao, tình yêu với trái bóng. Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp” lần IV năm 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp với tất cả sự nỗ lực của Ban Tổ chức, cán bộ nhân viên toà soạn Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, sự đồng hành xuyên suốt của các nhà tài trợ, những màn trình diễn đầy cống hiến của 16 đội bóng, sự cổ vũ hết mình đến từ các cổ động viên, sự kịp thời lan toả thông tin, hình ảnh đẹp mắt của mùa giải đến đông đảo công chúng của các cơ quan báo chí truyền thông đã tạo nên một mùa giải rực rỡ.
Tạm biệt mùa giải với bầu không khí cuồng nhiệt, cháy hết mình với tinh thần thể thao cao thượng, hẹn gặp lại mùa sau!
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu