Hyundai Thành Công Thương Mại hỗ trợ khách hàng khó khăn do Covid-19

Đợt bùng phát dịch lần thứ tư bắt đầu tại Bắc Ninh, Bắc Giang vào đầu tháng 5/2021, sau đó diễn biến phức tạp tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và cả nước. Trước những chỉ thị giãn cách tại địa phương trên toàn quốc nhằm phòng, chống dịch đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế nói chung và ngành vận tải hành khách, vận tải hàng hóa nói riêng. Sau khoảng 5 tháng “đóng băng,” nhiều tài xế xe khách, cũng như xe tải như “ngồi trên đống lửa” khi không có thu nhập để thanh toán các khoản vay mua xe trả góp. Nhiều người không may còn trở thành F0, nhiều người khác bị cách ly tại khu phong tỏa.

Hyundai Thành Công Thương Mại hỗ trợ khách hàng khó khăn do Covid-19
Anh Nghiêm Văn Liêm chia sẻ về những khó khăn của mình trong chương trình Tri ân hỗ trợ khách hàng mùa dịch của Hyundai Thành Công Thương Mại do Huyndai Dũng Lạc tổ chức

Thấu hiểu được những khó khăn đó và mong muốn sẻ chia với khách hàng để cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19, HTCV đã phối hợp cùng 12 đại lý 3S trên toàn quốc tổ chức chương trình Tri ân “Cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19″.

Cụ thể, trong thời gian từ 14/10 đến 30/10/2021, chương trình đã tiếp cận và hỗ trợ hơn 200 khách hàng Hyundai mua xe từ đầu năm 2021 và thuộc diện ưu tiên khó khăn trong thời gian dịch bệnh. Mỗi khách hàng nhận 1 phần quà trị giá 4 triệu đồng (3 triệu đồng tiền mặt và 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng).

Được biết, chương trình sẽ còn tiếp tục trong tháng 11 với tổng giá trị hỗ trợ lên tới gần 1 tỷ đồng.

Anh Nghiêm Văn Liêm (ở Nghệ An) mới làm nghề vận chuyển hành khách theo hợp đồng được hơn 3 năm, sau thời gian tích góp, đã quyết định vay trả góp để mua mới một chiếc xe Hyundai Solati phục vụ từ mùa du lịch hè, ngay khi tình hình dịch đầu năm lắng xuống. Theo anh Liêm, dù Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An tạm dừng hoạt động xe vận tải hành khách từ ngày 17/6/2021, nhưng trên thực tế, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đầu tháng 5, lượng khách đi xe đã giảm hẳn. Gia đình cũng chỉ có thể gồng gánh chi tiêu và trả lãi vay từ tiền tích cóp tới tháng 9, sang đến tháng 10, anh buộc phải vay mượn anh em, họ hàng để đóng khoản nợ vay ngân hàng.

“Dịch bệnh kéo dài gần 5 tháng nay, tôi có liên hệ với ngân hàng nhưng không được kéo giãn, lùi thời gian hay giảm lãi suất. Điều này thật sự là khó khăn cho các nhà xe mua ôtô trả góp như tôi. Nếu tình hình dịch cứ kéo dài, không biết phải làm thế nào nữa…,” anh Liêm chia sẻ.

Hyundai Thành Công Thương Mại hỗ trợ khách hàng khó khăn do Covid-19
Gia đình chị Bùi Thị Diện ghé qua Hyundai Việt Nhân bảo dưỡng xe khi tỉnh Đồng Nai nới lỏng giãn cách và nhận những phần quà ý nghĩa từ Hyundai Thành Công Thương Mại và đại lý.

Còn chị Bùi Thị Diện (ở Đồng Nai) mua xe tải nhẹ Hyundai N250SL để lên Đà Lạt lấy rau củ quả về buôn bán tại Trảng Bom, Đồng Nai. Ngày gia đình chị đến showroom Hyundai mua xe, chị đưa theo cả em bé vừa tròn tháng tuổi. Anh chị quyết định mua chiếc tải với tất cả gia tài với hy vọng sẽ kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống. Chiếc xe gần như là nhà của em bé, ăn uống và sinh hoạt cũng đều trên xe vì em phải đồng hành cùng ba mẹ trên con đường mưu sinh từng ngày.

“Những tưởng rằng cuộc sống sẽ bình dị như vậy trôi qua. Cho đến một ngày, đại dịch Covid-19 quét qua. Gần 4 tháng trời không thể đi lại, không thể buôn bán vì lệnh phong tỏa toàn tỉnh. Nhưng lãi ngân hàng thì vẫn phải trả, gánh nặng với anh chị quá lớn mà em bé thì còn quá nhỏ, chưa kể bé lớn đã đến tuổi đi học”, chị Diện cho biết.

Bên cạnh hai trường hợp trên, còn rất nhiều các trường hợp khách hàng với những hoàn cảnh khó khăn khác. Có khách là F0 trong cộng đồng phải chữa trị trong thời gian dài, có khách hàng có người thân dương tính với Covid-19 cũng phải đi cách ly. Và hàng trăm các trường hợp khách hàng phải sống trong khu phong tỏa, chờ đợi ngày trở lại cuộc sống bình thường mới.

Thông qua chương trình này, HTCV hy vọng rằng có thể phần nào giảm bớt khó khăn cho những khách hàng cá nhân gặp những hoàn cảnh không may mắn. Đồng thời HTCV mong muốn lan toả những thông điệp tốt đẹp, cùng nắm tay nhau vượt qua đại dịch và hiện thực hóa sự gắn kết, đồng hành và phát triển bền vững của doanh nghiệp với khách hàng.

B.D

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích