Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024

Đây là những thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương cho biết tại Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng có chủ đề “Rửa tay với xà phòng – Tại sao lại quan trọng”, do Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam tổ chức vừa qua, tại Đà Nẵng.

Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại lễ mít tinh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc vệ sinh tay trong công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng, cũng như phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế.

Thông qua buổi lễ phát động, Bộ Y tế đề nghị các bộ, ngành, hội phụ nữ và các tổ chức chính trị – xã hội, chính quyền các cấp và cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức về lợi ích và hiệu quả của việc rửa tay với xà phòng trong phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh việc giáo dục vệ sinh, rửa tay với xà phòng trong trường học cho các em học sinh; bảo đảm cung cấp, bố trí đầy đủ chỗ rửa tay, nước sạch, xà phòng để mọi người có điều kiện thực hành rửa tay thường xuyên; cần có các giải pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho sinh hoạt, thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, thiên tai như bão, lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Y tế, UBND các địa phương, cũng như sự đồng hành của Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam trong việc chăm sóc sức khỏe toàn dân nói chung, và hướng dẫn thực hành vệ sinh nói riêng, trong đó, đặc biệt quan tâm tới đối tượng là phụ nữ và trẻ em.

Bà Nguyễn Thị Minh Hương chia sẻ về Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” và gia đình “5 có 3 sạch” do các cấp hội triển khai thực hiện trong nhiều năm qua. Tiêu chí “3 sạch” của Cuộc vận động đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và đã được đưa vào tiêu chí 17.8 và 18.7 trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, nhằm hướng tới việc thay đổi nhận thức, hành vi của phụ nữ và cộng đồng.

Với thông điệp “Gia đình 3 sạch – bắt đầu từ rửa tay với xà phòng”, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam mong muốn sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức trong đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và kỹ năng thực hành rửa tay với xà phòng trong cộng đồng, xuất phát từ mỗi thành viên trong gia đình.

Qua đó, góp phần chăm sóc sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và sớm đạt được các tiêu chí về “3 sạch” trong chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. “Gia đình 3 sạch – bắt đầu từ rửa tay với xà phòng” là mô hình thực hành thiết thực nhất của các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024 và nhiều năm tiếp theo.

Hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay với xà phòng năm 2024
Các đại biểu tham dự mít tinh thực hiện nghi thức rửa tay với xà phòng.

Bà Lê Thị Hồng Nhi, Phó Tổng Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển bền vững – Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam cho biết, là một doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, trong gần 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, Unilever luôn tiên phong cam kết đồng hành dài hạn trong việc cải thiện sức khỏe và điều kiện vệ sinh cho người dân.

Đến nay, Unilever Việt Nam đã mang lại nhiều kết quả tích cực, tiếp cận và hỗ trợ hơn 22 triệu người dân trên toàn quốc được giáo dục về rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Không dừng lại ở đó, trong năm 2024, Unilever cùng Lifebuoy đã và đang tích cực triển khai thêm nhiều hoạt động góp phần hiện thực hóa mục tiêu Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn như chuỗi Tọa đàm “Phòng bệnh mùa hè – Bé khỏe mạnh, không lỡ hè vui”, chương trình “Khám chữa bệnh cộng đồng và Giáo dục về rửa tay với xà phòng đúng cách” tại 30 tỉnh, thành phố; gửi tặng hơn 20.000 sản phẩm với tổng giá trị 2 tỷ đồng để hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 5 tỉnh miền Bắc; thực hiện sáng kiến truyền thông “Đồng hành cùng phụ nữ xây dựng gia đình 3 sạch – Lifebuoy Sạch khuẩn về làng”…

Thời gian tới, Unilever cam kết tiếp tục đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các đối tác địa phương để triển khai các sáng kiến mới đột phá hơn, thiết thực và hiệu quả.

Minh Khuê

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích