Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hộ nông dân tiếp tục gặp khó khăn trong việc phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các cấp, ngành, các doanh nghiệp, kết quả sản xuất công nghiệp trên địa bàn Thành phố tiếp tục xu hướng phục hồi tích cực.

Hơn 100 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại Long Biên
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2022 tại quận Long Biên

Cụ thể, tính chung 8 tháng năm 2022, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ tăng 6,3%). Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 2.214 nghìn tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 2,7%), trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 1.801 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 81,3% tổng mức, tăng 16,1%.

Trong khi đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 8/2022 ước đạt 58,5 nghìn tỷ đồng, tăng 1,4% so với tháng trước và tăng 39,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 35,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 61% tổng mức, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 73,3% so với cùng kỳ…

Mặc dù tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng tăng, nhưng việc tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam, nhất là các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây vẫn đang gặp nhiều khó khăn. Vì thế, để hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân tiêu thụ sản phẩm nông sản; đồng thời, tiếp nối thành công của Tuần hàng Việt tại quận Hai Bà Trưng, quận Tây Hồ và Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Tuần hàng Việt thành phố Hà Nội tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên.

Tuần hàng Việt tại quận Long Biên thu hút trên 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành: hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; hỗ trợ các địa phương gặp khó khăn trong tiêu thụ tham gia gian hàng tại Tuần hàng Việt.

“Thông qua chương trình Tuần hàng Việt tại quận Long Biên, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh.

Đỗ Đạt

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More