Hoa hậu nhận 500 triệu/show và chuyện cát sê không ngờ của chân dài đi tiệc

Hoa hậu nhận 500 triệu/show và chuyện cát sê không ngờ của chân dài đi tiệc

Việc tiết lộ cát-sê không chỉ gây khó khăn trong quá trình làm việc với nhãn hàng mà còn có thể tạo ra mâu thuẫn giữa các nghệ sĩ.

  • •  Diễm My 9X chuẩn con dâu hào môn, đọ sắc với Nhã Phương và dàn Hoa hậu
  • •  Hoa hậu “vỡ nợ”: Người thắt chặt chi tiêu, kẻ nhặt rác kiếm sống

Một bầu sô uy tín tiết lộ với VietNamNet, cát-sê của
một hoa hậu không chỉ đơn thuần dựa vào tên tuổi hay danh hiệu mà còn phụ thuộc
vào nhiều yếu tố khác.

Đầu tiên, nhãn hàng đóng vai trò quan trọng; các
nhãn hàng lớn và lâu đời thường có mức giá khác biệt so với các thương hiệu
mới. Thứ hai, số lượng sản phẩm và quy mô chiến dịch cũng ảnh hưởng đến cát-sê;
một thương hiệu có nhiều sản phẩm cần quảng bá hoặc một chiến dịch dài hạn sẽ
trả cát-sê cao hơn so với những chiến dịch nhỏ. Và họ sẵn sàng trả từ 300 triệu
– 500 triệu, thậm chí là 1 tỷ cho một hoa hậu để lan tỏa thương hiệu.

Miss World 2021 Karolina Bielawska, Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng với các hoa hậu Lương Thùy Linh, Tiểu Vy, Đỗ Thị Hà.

Bên cạnh đó, sự nổi tiếng trên mạng xã hội và số
lượng người theo dõi của người đẹp có danh hiệu cũng là yếu tố quan trọng, vì
nó ảnh hưởng lớn đến mức cát-sê. Cuối cùng, hình thức hợp tác cũng quyết định
đến cát-sê; nếu hoa hậu và á hậu chỉ xuất hiện tại sự kiện, mức cát-sê sẽ khác
với việc họ còn thực hiện các hoạt động quảng bá như đăng bài trên mạng xã hội,
tham gia phỏng vấn hoặc đóng quảng cáo.

Mức cát-sê cho việc tham dự sự kiện cũng thay đổi
linh hoạt dựa trên tính chất của sự kiện. Chị L – một cựu nhà báo đang quản lý
một số hoa hậu, người đẹp ở Hà Nội mảng thời trang cho biết nếu đi tiệc chỉ
xuất hiện trong thời gian ngắn mà không phải phát biểu hay quảng bá, cát-sê của
N.H hay á hậu T.A, H.M có thể dao động từ 30 – 70 triệu/show. Trường hợp họ
tham gia đầy đủ các hoạt động của sự kiện, phải có mặt trong nhiều giờ hoặc hỗ
trợ chiến dịch quảng cáo sau sự kiện, mức thù lao sẽ cao hơn từ 70 – 200
triệu/show.

Khi được hỏi về sự khác biệt giữa cát-sê của hoa hậu
mới đăng quang và hoa hậu đã thành danh, một bầu show có tiếng ở TPHCM giải
thích rằng việc đưa ra mức giá cụ thể cho một người mới đăng quang rất khó
khăn. Điều này còn tùy thuộc vào phản ứng của công chúng, mức độ nổi bật của
hoa hậu trong thời gian đầu sau khi đăng quang và ngành hàng muốn hợp tác.

Tuy nhiên, đôi khi hoa hậu mới đăng quang có thể
phải tham gia miễn phí cho các sự kiện cộng đồng hoặc sự kiện có tính chất
thiện nguyện. Mức cát-sê sẽ tăng lên dần khi họ có thêm kinh nghiệm, xây dựng
được hình ảnh mạnh mẽ hơn trong lòng công chúng và nhận được sự quan tâm từ các
thương hiệu lớn.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, công ty quản lý
một tân hoa hậu mới đây gây chú ý khi đưa ra mức giá đến 500 triệu/sự kiện,
vượt cả những gương mặt được xem là hot nhất hiện nay ở vị trí hạng A trên thị
trường. Những người đa phần được lựa chọn chủ yếu bởi thái độ làm việc ôn hòa,
dễ chịu và mức giá đưa ra hợp lý với thị trường. Hoa hậu T. được nhiều nhãn hàng
săn đón nhờ đoạt giải thưởng lớn một cuộc thi quốc tế và độ phủ trên mạng xã
hội tốt.

Thông tin về thù lao mỗi khi các hoa hậu, á hậu và
người đẹp được truyền thông đề cập họ đều né tránh bởi những vấn đề tế nhị và
hiểu lầm không đáng có. Việc tiết lộ cát-sê không chỉ gây khó khăn trong quá
trình làm việc với nhãn hàng mà còn có thể tạo ra mâu thuẫn giữa các nghệ sĩ.
Vì thế, những đơn vị chuyên nghiệp thường tiến hành trao đổi qua email và thảo
luận kín đáo để đạt được sự đồng thuận cuối cùng.

Siêu mẫu Hạ Vy – người tổ chức nhiều show thời trang
tiết lộ với VietNamNet, một người mẫu bình thường ở miền Bắc đi dự tiệc hoặc
diễn giá cát-sê từ 1-2 triệu/show. Trường hợp người đẹp đã từng tham gia cuộc
thi nhan sắc có thể cao hơn từ 3-5 triệu/show. “Nhìn chung cát-sê lĩnh vực
người mẫu đôi khi là vô cùng. Nếu bạn bè mời nhau đi diễn hoặc thầy cô mời học
trò lại khác với việc đối tác mời trực tiếp người mẫu” – Hạ Vy nói.

Cũng theo lời siêu mẫu, việc thương thảo cát-sê đôi
khi linh hoạt. Cô ví dụ việc chuẩn bị tổ chức chương trình Bước chân Di sản
trình diễn thời trang vào ngày 22/11 tới tại Vườn âm nhạc ở Nhà hát Lớn Hà Nội
và mời hoa hậu H’hen Niê tham gia. “H’hen Niê có barem cát-sê khi ra Bắc
diễn, tôi là người làm nghề nên khi liên hệ cô ấy và quản lý rất dễ chịu nhưng
vốn xuất thân là một người mẫu nên tôi rất hiểu để trả tiền cho xứng đáng chứ
không phải vì quen biết mà năn nỉ giảm giá bằng mọi cách” – siêu mẫu Hạ Vy
nói.

Việc xây dựng mức cát-sê trong lĩnh vực người đẹp là
một quá trình phức tạp, đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, thương hiệu
và nghệ sĩ. Mọi yếu tố từ thương hiệu đến số lượng người theo dõi đều có ảnh
hưởng đến giá trị hợp đồng của các nghệ sĩ. Việc đưa ra một mức cát-sê hợp lý
không phải là chuyện đơn giản và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng giữa các bên liên
quan.

Bạn cũng có thể thích