Hòa Bình Group (The MICE Leader) – Sẵn sàng hội nhập, vươn ra biển lớn
(Xây dựng) – Hòa Bình Group đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành MICE (tổ chức hội nghị, sự kiện kết hợp du lịch) tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2008, công ty nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu với chiến lược đưa MICE trở thành xu hướng chủ đạo, từng bước khẳng định Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho loại hình này trên bản đồ quốc tế.
Bà Hoàng Lan, Giám đốc điều hành Hòa Bình Group. |
Theo CEO Hoàng Lan của Hòa Bình Group: “Chúng tôi đã sẵn sàng với tầm nhìn chiến lược dài hạn, cam kết phát triển ngành MICE tại Việt Nam và sẵn sàng cạnh tranh với các quốc gia hàng đầu trong khu vực như Thái Lan và Singapore”.
16 năm vươn mình phát triển
Trong suốt quá trình phát triển, Hòa Bình Group đã hợp tác với hơn 3.000 đối tác và hàng nghìn khách hàng trong nước và quốc tế. Những đối tác này bao gồm nhiều tổ chức lớn như UNDP, Ngân hàng Thế giới, cùng các cơ quan Chính phủ và phi Chính phủ. Năm 2023 đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Hòa Bình Group khi liên tiếp tổ chức thành công hàng loạt sự kiện quy mô lớn, từ hội nghị quốc tế đến các lễ hội giao lưu văn hóa.
Hòa Bình Group (the MICE leader) đóng góp vào thành công Ngày hội Du lịch Đài Loan (Trung Quốc). |
Một trong những sự kiện tiêu biểu chính là Hội nghị và Triển lãm Công nghệ WCO 2023, với sự tham gia của hơn 1.200 đại biểu từ 95 cơ quan hải quan và doanh nghiệp quốc tế. Sự kiện này không chỉ khẳng định năng lực tổ chức của Hòa Bình Group mà còn đưa MICE Việt Nam ra mắt thế giới. Bên cạnh đó, Hội nghị AMRI 16 tại Đà Nẵng, với chủ đề “Truyền thông: Từ thông tin đến tri thức” cũng là một cột mốc quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành MICE tại Việt Nam.
Đồng hành cùng hàng nghìn sự kiện lớn như Thái Bình Homecoming Day và mới đây là sự kiện đoàn 4.500 khách Sun Pharma. |
Ngoài ra, những sự kiện văn hóa lớn như đại nhạc hội K-Pop, Seen Festival, hay Hòa Bình Coming Day cũng đã khẳng định tên tuổi Hòa Bình Group. Đặc biệt, Hòa Bình Coming Day – sự kiện kết nối văn hóa Việt – Hàn với sự tham gia của 60-70 nghìn người – đã được báo chí Hàn Quốc như Korea Times và Korea Herald đánh giá cao về tổ chức, hậu cần và an ninh.
Gần đây, Hòa Bình Group cũng ghi dấu ấn với việc cung cấp thiết bị sự kiện cho chuỗi 16 sự kiện MICE phục vụ tập đoàn tỷ phú Ấn Độ Sun Pharma. Đại diện của Sun Pharma cho biết: “Các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ có khả năng tổ chức sự kiện mà còn cung cấp giải pháp toàn diện, chuyên nghiệp cho các sự kiện quốc tế lớn”.
Vươn mình ra biển lớn
Nhìn vào tương lai, thị trường MICE tại Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển và những thành tựu trong năm 2023 đã tạo nên nền móng vững chắc để Hòa Bình Group vươn xa hơn. CEO Hoàng Lan chia sẻ, từ giai đoạn 2023-2035, công ty đặt mục tiêu lọt vào top 10 doanh nghiệp MICE hàng đầu Đông Nam Á và top 50 doanh nghiệp MICE châu Á vào năm 2035. Để đạt được mục tiêu này, Hòa Bình Group không chỉ duy trì chất lượng hiện tại mà còn thực hiện một chiến lược toàn diện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng quy mô hoạt động.
Đội ngũ 300 nhân viên của tập đoàn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về ngành tổ chức sự kiện, du lịch. |
Một trong những yếu tố quan trọng mà công ty đặc biệt chú trọng chính là việc đầu tư vào công nghệ và phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao. Hòa Bình Group đã và đang áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data) và thực tế ảo (VR) để tạo ra các trải nghiệm sự kiện độc đáo và tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Những công nghệ này không chỉ giúp tăng cường sự tương tác mà còn mang lại trải nghiệm sâu sắc và sáng tạo hơn cho người tham dự.
Bên cạnh yếu tố công nghệ, Hòa Bình Group cũng dành nhiều tâm huyết vào việc phát triển đội ngũ nhân sự. Công ty chú trọng đào tạo toàn diện về kỹ năng tổ chức sự kiện, quản lý và dịch vụ khách hàng. Để cạnh tranh với các đối thủ quốc tế, đội ngũ nhân viên của Hòa Bình Group cần am hiểu văn hóa, phong cách làm việc đa quốc gia, thông thạo ngoại ngữ và có khả năng đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ khách hàng quốc tế. Theo CEO Hoàng Lan, “chúng tôi tin rằng chất lượng dịch vụ được xây dựng từ con người. Đầu tư vào nhân lực là yếu tố then chốt giúp chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng và khẳng định thương hiệu”.
Hòa Bình Group không chỉ tập trung vào nâng cao nội lực mà còn đẩy mạnh hợp tác quốc tế. Công ty dự kiến sẽ mở rộng hệ sinh thái MICE ra khu vực Đông Nam Á, với các văn phòng đại diện tại những thị trường MICE phát triển như Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur. Mục tiêu của công ty là tạo cầu nối với các đối tác quốc tế, mở rộng mạng lưới khách hàng và từ đó xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai.
Trong khi đó, các dịch vụ trong hệ sinh thái hiện có cũng sẽ được mở rộng và tích hợp chặt chẽ hơn. Những đơn vị như Hòa Bình Events, Hòa Bình Tourist và Hòa Bình Booking sẽ cung cấp các gói dịch vụ toàn diện, từ tổ chức sự kiện đến quản lý hậu cần cho các đoàn khách lớn. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí và thời gian, đồng thời nâng cao trải nghiệm tổng thể cho khách hàng.
Để hiện thực hóa tham vọng vươn ra biển lớn, Hòa Bình Group cũng tập trung vào xây dựng chiến lược marketing toàn cầu. Công ty sẽ quảng bá hình ảnh MICE Việt Nam qua các hội thảo và diễn đàn quốc tế, đồng thời tham gia các hội nghị lớn như IMEX, IT&CMA và AIME để mở rộng quan hệ đối tác và khẳng định năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế.
Với tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng, Hòa Bình Group cam kết không ngừng đổi mới và sáng tạo để vươn mình ra biển lớn. CEO Hoàng Lan khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến và phát triển toàn diện để đưa ngành MICE Việt Nam ra tầm quốc tế, tạo dựng hình ảnh Hòa Bình Group là sự lựa chọn hàng đầu cho các sự kiện quốc tế”.
Nguồn: Báo xây dựng