Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản
Tại tọa đàm “Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản” do Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 tổ chức chiều ngày 26/11, nhiều khách hàng, đối tác tham dự cho biết, họ có yêu cầu cao hơn trong việc tìm kiếm một thứ gì đó trực tuyến, rằng nó phải mang yếu tố “thật”, thu hút, tinh tế và chân thực. Đặc biệt, đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, họ đa số là những người bận rộn và có ít thời gian trong việc đi đến tham khảo trực tiếp bất động sản. Vì vậy, họ đang dần có xu hướng mua bất động sản từ xa thông qua các ứng dụng trực tuyến.
Xuất phát từ thực tế đó, dựa trên nền tảng hình ảnh 360 độ kết hợp với công nghệ thực tế ảo, Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 đã nghiên cứu và sáng tạo ra giải pháp công nghệ mang tên VR 360 PLUS nhằm mang đến giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng với các tính năng vượt trội đồng thời làm thay đổi tư duy và hành vi của người dùng về các sản phẩm bất động sản.
Theo Founder Công ty Cổ phần công nghệ VIA360, công nghệ VR 360 hỗ trợ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản phát triển những dự án, đưa bất động sản đến gần hơn với khách hàng. Đây là công nghệ tiết kiệm thời gian để di chuyển tới một dự án. Khách hàng thay vì đưa ra quyết định mua một dự án bất động sản sau khi đi trải nghiệm thực tế ở một địa điểm nhiều lần, thì họ sẽ trải nghiệm qua hình ảnh công nghệ đa chiều trước khi di chuyển đến đó.
Cũng theo ông Hiếu, việc sử dụng công nghệ VR 360 ngoài việc giúp khách hàng rút ngắn thời gian thì nó còn đưa ra cái nhìn trực quan về sản phẩm, hiểu thêm về dự án đó…
Thực tế trong vòng 2 năm qua, dưới tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 đã khiến rất nhiều dự án bất động sản nếu như không áp dụng công nghệ VR 360, gần như đóng băng. Mặc dù, không có cách nào để có thể tổ chức ra những buổi bán sản phẩm (sale tour), hay tổ chức những buổi khai trương dự án (kick off), nhưng thị trường bất động sản vẫn lên ngôi. Trong đó, một phần là do đóng góp của công nghệ VR 360 giúp khách hàng nhìn ngắm những dự án, nghe thông tin về dự án đó ngay tại nhà.
“Có thể thấy, công nghệ VR 360 đã chứng minh được tầm quan trọng và thể hiện được sự hữu ích trong lĩnh vực kinh doanh bất bộng sản”, ông Đặng Trần Hiếu nói.
Còn ở phương diện đối tác, khách hàng sử dụng công nghệ VR 360, ông Nguyễn Đạt Thực, đại diện Công ty Cổ phần Trung Thực Land cho biết, khách hàng tham khảo nhiều bất động sản trước khi quyết định muốn đầu tư. Điều này đòi hỏi rất nhiều thời gian và mọi thứ trở nên phức tạp nếu một bất động sản ở xa nơi khách hàng sống.
Ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR 360 trong kinh doanh bất động sản sẽ giúp giải quyết những vấn đề này, cho phép khách hàng tiềm năng ghé thăm các bất động sản mà không cần đến trực tiếp. Chỉ trong một vài phút ngắn, người mua, người thuê hoặc nhà đầu tư tiềm năng hầu như có thể truy cập trực tuyến hàng chục địa điểm bất động sản và quyết định xem có đáng để ghé thăm trực tiếp hay không.
“Nhìn chung, công nghệ VR 360 sẽ giúp dự án bất động sản thể hiện được những điều đặc biệt nhất của nó khi đem ra thị trường cạnh tranh và tạo nên giá trị trải nghiệm cho khách hàng”, ông Nguyễn Đạt Thực chia sẻ.
Trong khuôn khổ tọa đàm “Ứng dụng công nghệ VR trong kinh doanh bất động sản”, đã diễn ra lễ ký hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Trung Thực Land với Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ tạo ra những bước đột phá cho thị trường bất động sản trong thời gian tới.
Công ty Cổ phần Công nghệ VIA360 là một trong những đơn vị tiên phong về lĩnh vực công nghệ hình ảnh số, hình ảnh ứng dụng. Dựa trên nền tảng hình ảnh 360 độ kết hợp sự kế thừa và phát triển từ công nghệ thực tế ảo, công ty đã nghiên cứu và sáng tạo ra giải pháp công nghệ mang tên VR360 PLUS – giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng với các tính năng vượt trội làm thay đổi tư duy và hành vi của người dùng. Tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu về hình ảnh số hóa, VIA360 luôn tâm niệm giá trị “VIA360 là tất cả những gì bạn cần khi bạn muốn khách hàng nhìn ngắm và sờ nắn bạn”.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu