Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt

(Xây dựng) – Được đầu tư với số vốn hơn 3 tỷ đồng, tuy nhiên mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, mặt đường bê tông tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, mặc dù đã được ai đó quét một lớp xi măng lên, nhưng vẫn không che đi được vết nứt.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt
Tuyến đường bê tông được đầu tư hơn 3 tỷ đồng tuy nhiên chưa hết bảo hành mặt đường đã xuất hiện nhiều vệt nứt ngang.

Phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận được phản ánh, về việc tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc mới được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu, mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang.

Để xác minh thông tin trên, phóng viên đã về xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc để tìm hiểu, qua đó nội dung người dân phản ánh là có cơ sở, cụ thể tuyến đường có tên đường trục số 05, đường trục xã số 01 thôn Thuần Nhất, mặt đường bê tông xuất hiện nhiều vết nứt ngang.

Theo tìm hiểu tuyến đường trên thuộc công trình: Nâng cấp đường giao thông từ cầu trạm xá cũ đến trại gà anh Hà Lâm, xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc. Được đầu tư xây dựng cuối năm 2021, do UBND xã Phú Lộc làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ đồng (trong đó phần xây lắp gần 2,9 tỷ đồng), từ nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ, ngân sách xã và huy động các nguồn huy động hợp pháp khác. Đơn vị trúng thầu thi công là Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Sơn.

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt
Nhiều vết nứt được quét lên một lớp xi măng nhưng vẫn không che đi được vết nứt.

Quy mô đầu tư xây dựng: Nâng cấp đường gồm 2 tuyến với tổng chiều dài 1.960m. Tuyến 1: Mở rộng nền, mặt đường về bên trái tuyến theo đường bê tông hiện trạng, chiều dài 1.375m với quy mô chiều rộng nền đường Bn=6m, chiều rộng mặt đường Bm=5m, chiều rộng lề đường Bl=2×0.5m, độ dốc ngang im=2%, có kết cấu phần mở rộng mặt đường bằng bê tông xi măng M250 đá 1×2 dày 20cm, cấp phối đá dăm loại 1 dầy 18cm trên nền đất đầm chặt K95; đối với mặt đường hiện trạng tiến hành bù vênh bằng bê tông xi măng M250 đá 1×2 dày 12cm. Tuyến 2: Mở rộng nền, mặt đường về bên trái tuyến theo đường bê tông hiện trạng, chiều dài 585m với quy mô chiều rộng mặt đường Bn=5.5m, chiều rộng mặt đường Bm=4.5m, chiều rộng lề đường Bl=2×0.5m, độ dốc ngang mặt đường im=2%, có kết cấu phần mở rộng mặt đường bằng bê tông xi măng M250 đá 1×2 dày 20cm, cấp phối đá dăm dăm loại 1 dầy 18cm trên nền đất đầm chặt K95.

Đường làm mới: Chiều dài L= 90m; chiều rộng nền đường Bn=5m; chiều rộng mặt đường bê tông Bm=4m; chiều rộng lề đường Bl=2×0.5m, độ dốc ngang mặt đường im = 2% với kết cấu mặt đường bê tông xi măng M250 đá 1×2 dày 20cm; cấp phối đá dăm loại 1 dầy 18cm trên nền đất đầm chặt K95…

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Đường bê tông chưa hết bảo hành đã nứt
Phóng viên cùng cán bộ xã đi kiểm tra lại các vết nứt.

Liện hệ với ông Bùi Hải Hưng – Chủ tịch UBND xã Phú Lộc cho biết, ông mới được luân chuyển về xã làm Chủ tịch được ít ngày nên chưa nắm được. Ông Hưng giới thiệu phóng viên làm việc với ông Lê Thế Hà – cán bộ địa chính, ông Hà cho biết: Thời điểm xã phát hiện vết nứt là trong quá trình nghiệm thu, xã đã yêu cầu nhà thầu khắc phục, nhưng nhà thầu vẫn chưa khắc phục được, hiện tại công trình trên chưa hết bảo hành. Khi được hỏi các vấn đề liên quan như biên bản nghiệm thu và các thông tin liên quan thì ông Hà cho biết thêm: “Hiện tại, kế toán đang giữ, mà vừa qua kế toán chúng tôi cũng vừa luân chuyển sang đơn vị khác”.

Việc một tuyến đường giao thông được đầu tư hàng tỷ đồng, nhưng vừa đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, điều này đã khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng công trình trên đang có vấn đề? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa cần kiểm tra, làm rõ nguyên nhân và có câu trả lời trước dư luận.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích