Hãng GM triệu hồi hơn 69.000 xe ô tô do nguy cơ ‘tự trôi’ sau khi đỗ
Theo GM, các xe bị ảnh hưởng bao gồm một số mẫu SUV Cadillac Escalade, Escalade EXT và Escalade ESV đời 2013; xe thùng Chevrolet Express, xe bán tải Silverado và Avalanche, và SUV Tahoe và Suburban và xe thùng GMC Savanna, xe bán tải Sierra, và SUV Yukon và Yukon XLt. Hầu hết các xe bị ảnh hưởng được cho là vẫn đang ở trong kho của đại lý hoặc đang trên đường vận chuyển đến đại lý.
Những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi của hãng GM. Ảnh minh họa
Đến nay, hãng chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn hay thương tích nào liên quan đến vấn đề này. Chỉ khoảng một trong số 1.000 xe bị triệu hồi được dự kiến là có lỗi này. Trong số các xe bị triệu hồi, có khoảng 55.000 xe ở thị trường Mỹ, 6.310 xe ở Canada và 7.084 xe được xuất khẩu. Thêm vào đó, có 670 xe ở Mexico.
Các tài liệu nộp lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho thấy, những xe bị ảnh hưởng có thể đã được lắp ráp với dây cáp khóa đỗ bị gãy hoặc bánh răng khóa cột lái bị biến dạng, dẫn đến việc xe có thể lăn bánh sau khi tài xế rời khỏi xe.
Nếu lỗi cột lái hiện diện, tài xế có thể chuyển từ chế độ “đỗ” khi chìa khóa đã được rút ra khỏi ổ hoặc khi chìa khóa đang ở vị trí “tắt”. Hộp số cũng có thể được chuyển ra khỏi chế độ “đỗ” khi đạp phanh trong khi chìa khóa đang ở vị trí “tắt”, hoặc chìa khóa có thể được xoay đến vị trí “tắt” và rút ra khi cần số không ở vị trí “đỗ”. Cột lái sẽ được thay thế nếu cần thiết mà không tốn chi phí cho chủ xe. Thư thông báo dự kiến sẽ được nhà sản xuất gửi đến chủ xe bắt đầu từ ngày 22 tháng 1 năm 2025.
Duy Trinh (theo Reuters)