Hà Nội: UBND quận Hoàng Mai yêu cầu khắc phục triệt để các sự cố thang máy tại chung cư HH Linh Đàm
(Xây dựng) – UBND quận Hoàng Mai có công văn hỏa tốc số 2693/UBND-QLĐT về việc đảm bảo an toàn trong vận hành, sử dụng thang máy tại tổ hợp nhà chung cư HH Linh Đàm.
Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. |
Sự việc xảy ra lúc 7 giờ 31 phút, ngày 26/8/2024, cửa thang máy số 13 chung cư HH2C đang mở cửa, nhưng thang vẫn hoạt động lên tầng. Đây là thời điểm nhân viên kỹ thuật Công ty TNHH Thang máy DHE đang giải quyết sự cố thang số 11 và thang số 12, nhân viên kỹ thuật Công ty khi vận hành thoát tải cho tòa nhà vào giờ cao điểm đã sơ ý bấm vào nút sự cố cứu hỏa cấp 2 của thang máy dẫn đến sự cố nêu trên. Được biết tòa HH2C Linh Đàm đang sử dụng 6 thang máy Hyundai Luxen, tốc độ 3m/s với 41 điểm dừng.
Đánh giá sự việc “không gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản song đã gây hoang mang, nguy cơ mất an toàn cho người dân sống trong chung cư” nên UBND quận Hoàng Mai đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành phải “kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống thang máy tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm” và “khắc phục ngay, khắc phục triệt để các sự cố thang máy tại các tòa nhà trong ngày 28/8/2024”. Như vậy, không chỉ đơn thuần khắc phục lỗi vận hành sáng 26/8 mà những sự cố mà người dân phản ánh, Chủ đầu tư đều phải xem xét, khắc phục.
UBND quận Hoàng Mai giao UBND phường Hoàng Liệt, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Quản lý đô thị quận đôn đốc, kiểm tra và giám sát thực hiện đúng các nội dung đã đề cập. Trong Văn bản hỏa tốc, UBND quận Hoàng Mai khẳng định, Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm về công tác quản lý vận hành tổ hợp chung cư HH khi chưa bầu được Ban quản trị chung cư, không để xảy ra sự cố về thang làm ảnh hưởng đến cuộc sống, an toàn của cư dân.
Nhân viên DHE ấn nhầm nút cứu hỏa “khoang đỏ” khiến xảy ra sự cố thang máy HH2C Linh Đàm. (Ảnh: Báo Kinh tế & đô thị) |
Sáng 27/8, đại diện Chủ đầu tư Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm (đơn vị quản lý vận hành) đã làm việc với đơn vị bảo trì Công ty TNHH Thang máy DHE. Theo đó, chủ đầu tư sẽ mời các chuyên gia Hiệp hội Thang máy Việt Nam độc lập rà soát kiểm tra, đánh giá lại các phát sinh sự cố mà 12 Tổ dân phố chung cư Linh Đàm đã có văn bản kiến nghị. Từ kết quả đánh giá tình trạng thiết bị của các chuyên gia thang máy có nhiều kinh nghiệm Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm sẽ yêu cầu Công ty TNHH Thang máy DHE đưa ra các giải pháp khắc phục trước thời hạn UBND quận Hoàng Mai yêu cầu.
Được biết, tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm cũng yêu cầu nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Thang máy DHE tuân thủ quy trình bảo trì, không để người dân sử dụng thang trong quá trình sửa chữa như đã xảy ra. Ngoài ra, Chinh nhánh sẽ phối hợp chặt chẽ với các Cấp ủy Chi bộ, Tổ dân phố thuộc tổ hợp chung cư HH giải quyết kiến nghị nhân dân về các vấn đề thang máy và trong công tác quản lý, sử dụng nhà chung cư HH Linh Đàm.
Nguồn: Báo xây dựng