Hà Nội phê duyệt tuyến đường rộng 50 m qua huyện Sóc Sơn
Hà Nội phê duyệt tuyến đường rộng 50 m qua huyện Sóc Sơn
UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến Quốc lộ 3 cũ trên địa bàn huyện Sóc Sơn (đoạn từ cầu Phù Lỗ đến ngã ba đường vào Đền Sóc), tỷ lệ 1/500.
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt chỉ giới đường đỏ tuyến quốc lộ 3 cũ trên địa bàn huyện Sóc Sơn (đoạn từ cầu Phù Lỗ đến ngã ba đường vào Đền Sóc), tỷ lệ 1/500.
Tuyến đường có chiều dài 9,1km, qua địa bàn các xã: Phù Lỗ, Mai Đình, Tiên Dược, Đông Xuân, Phù Linh và thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn. Điểm đầu tuyến tại vị trí cầu Phù Lỗ (qua sông Cà Lồ), điểm cuối tại ngã ba đường vào Đền Sóc.
Tuyến đường được chia thành 2 đoạn, cụ thể: Đoạn 1 (từ cầu Phù Lỗ đến QL18 cũ) có quy mô mặt cắt rộng 50m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x16m (8 làn xe, có xem xét dự kiến bố trí làn đường xe buýt nhanh); dải phân cách giữa rộng 4m; vỉa hè hai bên rộng 2x7m. Tại khu vực Khu tái định cư xã Phù Lỗ có quy mô rộng 56m để bố trí đường gom song hành và dải cây xanh.
Đoạn 2 (từ QL18 cũ đến ngã ba đường vào Đền Sóc có quy mô mặt cắt ngang rộng 52m, gồm lòng đường xe chạy rộng 2x16m (8 làn xe có xem xét dự kiến bố trí làn đường xe buýt nhanh); dải phân cách giữa rộng 4m; vỉa hè hai bên rộng 2x8m. Tại khu vực Khu đấu giá xã Tiên Dược có quy mô rộng 62m để bố trí tuyến đường gom song hành và dải cây xanh.
Trên đoạn tuyến này có dự kiến xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2 (nhánh kéo dài đi sân bay Nội Bài). Vị trí tuyến và nhà ga đường sắt sẽ được xác định cụ thể theo dự án riêng được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Theo quyết định, chỉ giới đường đỏ được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.
Đối với các nút giao, tại khu vực tuyến đường giao với QL18 (cũ), tuyến đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long (QL18 mới) xác định là các nút giao khác mức. Phương án thiết kế nút giao sẽ được thực hiện theo dự án riêng, được cấp thẩm quyền phê duyệt. Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng.
Nguồn: Báo Môi Trường và Đô Thị