Hà Nội phân hạng, đánh giá sản phẩm OCOP lần 1 năm 2021

Nhiều sản phẩm của hai huyện Hoài Đức và Quốc Oai tham gia đánh giá, phân hạng OCOP lần 1 năm 2021. Ảnh: Thiện Tâm.
Nhiều sản phẩm của hai huyện Hoài Đức và Quốc Oai tham gia đánh giá, phân hạng OCOP lần 1 năm 2021. Ảnh: Thiện Tâm.

Trong chương trình hôm nay có 22 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của huyện Hoài Đức đợt 1 năm 2021 đều đạt tiêu chí trình UBND Thành phố công nhận sản phẩm 3 sao và 4 sao.

Tại hội nghị, Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ đánh giá: đến hết năm 2020, Hà Nội đã đánh giá phân hạng được 1.054 sản phẩm OCOP, của 216 chủ thể. Trong đó, có 4 sản phẩm được Bộ NN&PTNT công nhận sản phẩm 5 sao; 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; 731 sản phẩm 4 sao và 306 sản phẩm 3 sao. Nhờ đó đã giải quyết và tạo việc làm cho hơn 5.000 lao động nông thôn.  

Với những kết quả đạt được, trong giai đoạn 2021 – 2025, thành phố sẽ đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân. Phấn đấu có thêm 2.000 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong năm 2021, Hà Nội phấn đấu đánh giá được 400 sản phẩm OCOP nhưng hiện các quận, huyện, thị xã đã đăng ký được 541 sản phẩm; riêng huyện Hoài Đức và huyện Quốc Oai có 53 sản phẩm.

 

Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP để phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp… có lợi thế trên địa bàn thành phố theo chuỗi giá trị. Từ đó cung cấp ra thị trường sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Chí, Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối NTM Thành phố, Hội đồng đánh giá, phân hạng cũng nêu ra tiêu chí để đảm bảo, giám sát chất lượng các sản phẩm. Trong đó, sau khi sản phẩm đã được công nhận sản phẩm sẽ duy trì, phát triển như thế nào. Đồng thời sẽ kiểm tra, chủ thể nào vi phạm sẽ thu hồi lại giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, vấn đề tiêu thụ sản phẩm được coi là vấn đề trọng tâm. 

Chương trình “mỗi xã một sản phẩm – OCOP” chính là cơ hội để các chủ thể phát triển các giá trị sản phẩm, tạo dựng thương hiệu.  Đồng thời nâng cao kinh tế, góp phần vào mục tiêu xây dựng Nông thôn mới của thành phố.

Xem link!

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích