Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương hiện đại hơn 700 tỷ đồng dần lộ diện
Dự án hầm chui tại nút giao Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến đang được đơn vị thi công của các nhà thầu gấp rút triển khai để đảm bảo tiến độ thông xe vào quý III năm 2022.
Hà Nội: Hầm chui Lê Văn Lương hiện đại hơn 700 tỷ đồng dần lộ diện
Ghi nhận tại công trường hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến (Hà Nội), hơn 50 cán bộ, công nhân dự án đang gấp rút triển khai các hạng mục thi công. Toàn bộ dự án đang được thực hiện ở giai đoạn 2 trên tổng số 4 giai đoạn khác nhau với tiến độ hiện tại đạt khoảng 25%. Các mũi thi công của nhà thầu đang được triển khai đồng loạt để đảm bảo tiến độ thi công. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng đến nay dự án vẫn cam kết đi vào hoạt động trong quý III năm 2022.
Toàn cảnh hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến với các vị trí đào hở để chuẩn bị cho công tác thi công hầm của giai đoạn 3. |
Nhiều kết cấu bê tông bên dưới khu vực thi công hầm hở (phía Tố Hữu) được đơn vị thi công đào lên để phục vụ công tác ép cọc từ. |
Hiện tại, nhà thầu đang tiến hành hoàn thiện trạm bơm ngầm cho hầm chui. Các hạng mục bê tông ngầm bên dưới diện tích đào hầm hở cũng đang được khẩn trương phá bỏ trước khi ép cọc từ để chính thức đào hầm. Tại khu vực đào hầm kín (bên dưới đường trên cao), đơn vị thi công dựng 2 trạm trộn bê tông. Khu vực này cũng được bóc tách lớp đất đá bề mặt để ép bê tông xuống lòng đất, ổn định các kết cấu đất mềm bên dưới trước khi tiến hành thi công hầm kín.
Khu vực trạm trộn bê tông và phần đất đá đã được nhà thầu bóc tách lớp bề mặt trước khi tiến hành bơm thẳng bê tông xuống dưới đất để ổn định phần địa chất mềm. |
Gần 50 công nhân cùng nhiều phương tiện máy móc được huy động trên công trường dự án để phục vụ công tác thi công hầm. |
Theo thiết kế đã được phê duyệt, hầm đường bộ Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến – Tố Hữu dài 475 m, bao gồm 95 m hầm kín, 380 m hầm hở. Phần hầm hở nằm phía đường Tố Hữu cũng có thiết kế tương tự. Phần hầm kín nằm phía đường Lê Văn Lương gồm đốt hầm, mặt cắt ngang rộng 19 m với 4 làn xe, có dải phân cách giữa, dải an toàn, rãnh thoát nước.
Phần tường chắn của hầm hở phía Tố Hữu đã xong một phần, các công nhân tiến hành công tác chuẩn bị đổ bê tông chân tường chắn của hầm. |
Các cọc bê tông, cọc từ đã được chuẩn bị xong, nhà thầu sẵn sàng thực hiện công tác ép cọc khi nền địa chất phía dưới hầm được xử lý xong. |
Được khởi công từ tháng 10/2020, dự án hầm chui Lê Văn Lương – Khuất Duy Tiến có tổng mức đầu tư hơn 698 tỷ đồng, trích từ nguồn ngân sách của TP Hà Nội. Đây là một trong 6 dự án trọng điểm được phép hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội để đảm bảo tiến độ. Khi đi vào hoạt động, dự án được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông, giảm ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch của UBND TP Hà Nội.
Nguồn: Báo xây dựng