Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Tổng thu từ khách du lịch trong dịp lễ này ước đạt hơn 2,18 nghìn tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2023, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành Du lịch Thủ đô sau đại dịch.

Các cơ sở lưu trú du lịch cũng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. Công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn và căn hộ du lịch đạt khoảng 61,2%, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023. Một số khách sạn cao cấp 4-5 sao và khu căn hộ cao cấp còn ghi nhận công suất sử dụng phòng lên đến 90 – 100%.

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Chương trình diễu hành “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội năm 2024” thu hút hơn 150 người tham gia.

Các điểm du lịch trọng điểm của Hà Nội tiếp tục thu hút đông đảo du khách. Cụ thể: Vườn Thú Hà Nội đón 76.671 lượt khách; Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm đón khoảng 47.000 lượt khách; Di tích Nhà tù Hỏa Lò đón 28.020 lượt khách; Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long và Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám cùng đón hơn 22.000 lượt khách.

Ngoài ra, các điểm du lịch mới như Lotte Mall Tây Hồ, Vinhomes Ocean Park và các khu du lịch ngoại thành cũng thu hút lượng lớn du khách.

Hà Nội đón gần 673.000 lượt khách, thu hơn 2,18 nghìn tỷ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh
Đoàn 4.500 khách Ấn Độ thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Đặc biệt, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức tặng 28.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng tại Lăng. Hoạt động này không chỉ thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp du khách mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tới người dân và du khách quốc tế.

Một điểm nhấn khác trong dịp lễ này là chương trình diễu hành “Áo dài kết nối Du lịch với Di sản Hà Nội năm 2024”. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 150 người mặc trang phục áo dài truyền thống, diễu hành qua các tuyến phố tập trung nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. Hoạt động này không chỉ tôn vinh vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của Thủ đô mà còn góp phần kết nối du lịch với di sản một cách độc đáo và hiệu quả.

Với những kết quả ấn tượng này, ngành Du lịch Hà Nội một lần nữa khẳng định sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch và tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện trong mắt du khách trong và ngoài nước. Thành công này cũng đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển du lịch bền vững của Thủ đô trong tương lai, hướng tới mục tiêu xây dựng Hà Nội trở thành điểm đến du lịch “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn”.

Phương Bùi

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích