Hà Nội: CSGT ghi hình và xử phạt gần 500 xe đi làn khẩn cấp trên vành đai 3 trong 1 tháng ra quân

Theo đó, trong 1 tháng ra quân CSGT đã ghi hình 457 trường hợp vi phạm trên đường vành đai 3, hồ sơ hình ảnh được chuyển về công an Hà Nội xử lý. Cụ thể, 457 trường hợp vi phạm có 336 xe con, 66 xe tải, 55 xe khách. Có 451 xe đi vào làn khẩn cấp gồm, 335 xe con, 673 xe tải, 53 xe khách, Lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định có 6 trường hợp.

Trong hơn 450 trường hợp ghi hình, tổ tuần tra đã lập biên bản tại chỗ 27 trường hợp (10 xe con, 12 xe khách, 5 xe môtô), tạm giữ ba xe mô tô.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại tuyến đường vành đai 3 trên cao.

Quá trình tuần lưu, lực lực cảnh sát đã phát hiện 196 trường hợp sự cố gây xung đột giao thông. Trong đó 160 trường hợp xe hư hỏng không di chuyển được. “Trên thực tế lượng phương tiện đi vào làn khẩn cấp có thể lớn hơn, khi thấy tổ tuần tra họ có thể đi đúng làn nhưng khi cảnh sát đi qua lại đi vào làn khẩn khẩn cấp. Đồng thời, trên đây là các trường hợp đủ căn cứ về biển báo, vạch kẻ đường để xử phạt nguội”, thượng tá Hoà nói. Đại diện Cục Cảnh sát giao thông đánh giá, lực lượng tuần tra đã nhanh chóng xử lý các vụ việc xảy ra trên tuyến vành đai 3 để trả lại đường thông cho các xe lưu thông. Đồng thời, sau một tháng thí điểm đã giải quyết cơ bản việc xe đi vào làn khẩn.

Ngoài ra, thượng tá Hoà nhận xét, tuyến vành đai 3 được thiết kế là tuyến đường tránh nhưng hiện lưu lượng phương tiện lưu thông quá lớn bao gồm nhiều phương tiện có tải trọng, khổ lớn và có nhiều điểm lên xuống khiến nhiều phương tiện chỉ đi trong nội đô cung đi lên tuyến này. “Chỉ tính riêng đoạn từ nút giao Nam Thăng Long đến nút giao Lĩnh Nam tuy chỉ dài 20 km nhưng có đến 10 điểm lên, xuống một chiều gây cản trở, xung đột giao thông”, thượng tá Hoà nêu ví dụ. Cục Cảnh sát giao thông đánh giá việc tổ chức giao thông trên tuyến vành đai ba chưa hoàn chỉnh, thiếu hệ thống biển báo dẫn tới thiếu căn cứ phục vụ công tác xử phạt khi phát hiện vi phạm.

Trong 1 tháng ra quân xử Cục Cảnh sát giao thông đã xử phạt gần 500 xe đi làn khẩn cấp trên vành đai 3.

“Đặc biệt là hệ thống 39 cameara trên tuyến nhưng theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội thì đều đang hư hỏng dẫn tới không có căn cứ hình ảnh phạt nguội”, đại diện Cục Cảnh sát giao thông chỉ ra điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên tuyến vành đai 3. Ngoài ra, Cục Cảnh sát giao thông cũng đã khắc phục một số điểm bất hợp lý trên tuyến này như tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì, thu hẹp dải phân cách mềm để mở rộng đủ làn đường cho xe ôtô, một làn cho xe môtô…

Từ ngày 20/9, Cục Cảnh sát giao thông triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra trên tuyến đường vành đai 3 với chiều dài hơn 20 km gồm cả đoạn trên cao và dưới thấp (từ cầu Thanh Trì đến cầu Thăng Long). Theo đó, cảnh sát sẽ đi xe môtô chuyên dụng tuần tra khép kín dọc tuyến, khi phát hiện phương tiện vi phạm sẽ dùng máy quay ghi hình phục vụ phạt nguội đồng thời phát loa để các phương tiện chấm dứt vi phạm.

Vành đai 3 dài 65 km, đoạn trên cao dài hơn 10 km, có điểm đầu từ nút giao Pháp Vân, quận Hoàng Mai và điểm cuối tại cầu Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Tuyến đường được thiết kế chuẩn cao tốc, có ba làn xe mỗi bên, trong đó một làn khẩn cấp, được đưa vào hoạt động 10 năm qua. Thời điểm khánh thành năm 2010, vành đai 3 trên cao khá thông thoáng, ôtô được phép chạy tối đa 90 km/h. Nhiều năm sau, do đường xuống cấp, lưu lượng phương tiện đông, Hà Nội đã điều chỉnh giảm còn 80 km/h.

Nguồn: hoanhap.vn

Bạn cũng có thể thích