Hà Nội công bố 60 điểm tiếp nhận hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp
Mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội có công văn số 1015/UBND-KSTTHC gửi Sở Tư pháp, Sở Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường thông tin, tuyên truyền hướng dẫn công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Bộ phận một cửa Sở Tư pháp Hà Nội (Ảnh: H.L) |
Theo đó, để đảm bảo việc công dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, giảm tải việc xếp hàng chờ đợi, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường việc thông tin, tuyên truyền đến người dân về việc thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại các bưu cục, điểm tiếp nhận hồ sơ của Bưu điện Thành phố để giảm tải số lượng công dân đến trụ sở Sở Tư pháp trong giai đoạn hiện nay.
Bên cạnh đó, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định. Đồng thời, giao Sở Tư pháp khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo tại văn bản số 3552/VP-KSTTHC ngày 6/4/2023 của Văn phòng UBND Thành phố về việc kiểm tra, xử lý tình trạng thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp tại Sở Tư pháp.
UBND Thành phố cũng giao Bưu điện Thành phố cam kết, đảm bảo các yêu cầu, điều kiện, bảo mật thông tin của công dân trong quá trình tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của pháp luật; thực hiện tiếp nhận nhanh chóng, kịp thời, tránh thất lạc hồ sơ của công dân.
Cụ thể 60 điểm nộp hồ sơ thực hiện cấp phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích tại các bưu cục trên địa bàn Hà Nội:
Nguồn: Báo lao động thủ đô