Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên

Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên
Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên (Ảnh: internet).

Tối ngày 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Sự kiện “Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên” có quy mô khoảng 100 gian hàng và hơn 2000 sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền tại các tỉnh miền trung và Tây Nguyên cùng với 17 tỉnh, thành khác trong cả nước. 

Trong đó. thủ đô Hà Nội góp mặt với 45 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia. Đặc biệt, tại sự kiện còn có 20 gian hàng Văn hóa Việt-Nhật, để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của văn hóa hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Tại thủ đô Hà Nội có 1.136 hợp tác xã nông nghiệp đang hoạt động, 1.695 trang trại, 149 chuỗi liên kết được duy trì và phát triển, hơn 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao… Đây là tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP của Thủ đô Hà Nội.

Tính từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm OCOP cả nước (chiếm 22%), trong đó có 6 sản phẩm OCOP 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao (chiếm 63,2%), 780 sản phẩm 3 sao (chiếm 36%). Năm 2023, có 25/30 quận, huyện, thị xã thực hiện đánh giá, phân hạng được 532 sản phẩm (đạt 133% so với kế hoạch) của gần 200 chủ thể, trong đó có 440 sản phẩm OCOP 3 sao, 92 sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao.

Tại thủ đô, nhu cầu tiêu dùng lương thực, thực phẩm chất lượng cao phục vụ hơn 10 triệu dân, phần lớn hàng hóa thiết yếu thường xuyên chỉ đáp ứng được 35% nhu cầu thị trường, còn lại phải nhập thêm từ các tỉnh, thành phố trong nước, nước ngoài.

Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đồng thời, cũng là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật năm 2023 chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”. Sự kiện này là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2023), kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản và đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.

Sự kiện Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung và Tây Nguyên diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 21/12 đến hết ngày 25/12.

Theo Thương hiệu Công luận

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích