Giấc mơ vô địch sau 5 năm của các đội bóng báo chí
Lần đầu tiên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn tổ chức giải bóng là năm 2018 tại sân vận động Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội). Khi đó các đội bóng đại diện cho khối báo chí là: FC Doanh nghiệp Thương hiệu, FC Giáo dục Thời đại, FC Thương Trường.
Mùa giải đó có 8 đội bóng tham gia. Trận chung kết diễn ra giữa FC Giáo dục Thời đại và FC Sao Việt hấp dẫn, kích tính đến tận phút cuối cùng, kéo dài đến loạt sút penalty cân não. FC Giáo dục Thời đại – đại diện cho khối báo chí lên ngôi vương một cách xứng đáng. Khi đó điểm mạnh của đội bóng này chính là sự đoàn kết của một tập thể đã chơi bóng cùng nhau rất lâu. Họ không có ngôi sao nổi bật nhưng tinh thần chiến đấu là thứ khiến họ trở thành đội bóng mạnh nhất.
Trong trận chung kết, cầu thủ Đồng “đen” thậm chí phải băng bó ở đầu sau cú va chạm rất mạnh với đối thủ khiến máu đã tứa ra ở trán, thế nhưng hình ảnh cầu thủ chạy khắp sân với chiếc băng trắng thấm máu khiến cho sức chiến đấu của FC Giáo dục Thời đại như tăng lên gấp đôi. Đại diện khối báo chí nâng cao chiếc cúp vô địch trước sự ngưỡng mộ của các đối thủ.
Thấm thoát 5 năm qua đi, kể từ sau khi FC Báo Giáo dục Thời đại vô địch, liên tiếp các mùa giải sau đó, các đội bóng đại diện cho khối báo chí hoàn toàn bị lép vế trước các đội bóng đại diện cho khối doanh nghiệp. Các trận chung kết của các mùa giải sau đó đều vắng bóng họ, cho dù chính họ là đơn vị chủ nhà; chính họ được lựa chọn mời các đội bóng mạnh nhất đại diện cho khối mình tham dự. Như FC VTV, FC Thương Trường, FC Nhà báo trẻ, FC Kinh tế Đồ uống, FC Truyền hình chống hàng giả…
Đội bóng chủ nhà là FC Doanh nghiệp Thương hiệu cho dù được đầu tư rất mạnh từ cơ quan chủ quản là Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cũng như các nhà tài trợ, nhưng chưa lần nào được đặt chân vào trận chung kết.
Đây có lẽ là niềm “đau đáu” của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn. Chứng kiến các cán bộ, nhân viên, phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo tòa soạn dầm mưa dãi nắng cổ vũ cho đội nhà mới thấy tinh thần yêu thể thao của họ “cuồng nhiệt” như thế nào.
Bước vào mùa giải năm nay các đội bóng đại diện cho khối báo chí không được đánh giá cao. Truyền hình Chống hàng giả sau 2 mùa thi đấu “bạt nhược“, cho dù năm nay thay máu toàn bộ đội hình, cũng ít người tin vào việc họ có thể làm nên một điều gì đó. FC Doanh nghiệp Thương hiệu cho dù tăng cường cầu thủ xuất sắc nhất của mùa giải năm 2022 là Phùng Văn Tính, nhưng việc trẻ hóa đội hình khiến họ không được đánh giá vào diện ứng cử viên vô địch, hay Liên quân các nhà báo tại Hà Nội lần đầu tiên tham dự chưa định hình được chất lượng “khủng” của giải đấu được xếp vào đội “lót đường” của bảng “tử thần“.
Thế nhưng, dõi theo hành trình của các đội bóng kể trên, ngoài Liên quân các nhà báo gây thất vọng như các đội bóng khối báo chí các mùa trước, thì FC Doanh nghiệp Thương hiệu và Truyền hình Chống hàng giả lại thi đấu thăng hoa với sức mạnh khủng khiếp đã kéo lại niềm tin của những người làm báo nói riêng và của người hâm mộ nói chung.
Tính đến thời điểm hiện tại, Truyền hình Chống hàng giả là đội để lọt lưới ít nhất (4 quả), FC Doanh nghiệp Thương hiệu là đội có hàng công xuất sắc thứ 2 với 21 bàn sau Vinataba (23 bàn). Trước mắt họ là 2 trận bán kết, đối thủ là hai gã “nhà giàu” MBBank và Vinataba.
Trong thời đại bóng đá đang được thương mại hóa thì tiềm lực kinh tế cũng được coi là một trong những yếu tố quyết định tạo nên thành công của đội bóng. Không phải vô cớ mà hai “đại gia” này trong lần đầu tham dự Giải bóng đá “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp” lại tự tin đặt mục tiêu vào trận chung kết và giành ngôi vô địch.
Với những gì họ đã thể hiện cho đến thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận và đây được coi là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vương lần này.
Chúng ta vẫn phải nói đến chữ “nhưng” bởi lẽ trái bóng tròn, khi bóng còn chưa lăn thì chưa thể nói trước kết quả, mọi điều vẫn có thể xảy ra. Nhất là mùa giải thực lực của 2 đội quân đến từ khối báo chí không hề dễ “xơi”. Cho dù được đầu tư mạnh mẽ với những ngôi sao sáng của bóng đá sân 7 trong đội hình như: Hiệp “châu”, Đạt “mít”, Tâm “kaka”, Tính “Mê Linh”, nhưng không hề có sự “run sợ” nào của các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo FC Doanh nghiệp Thương hiệu và Truyền hình Chống hàng giả. Họ có thể thua kém 2 “đại gia” là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội và Tổng công ty thuốc lá Việt Nam về tài chính nhưng tình yêu bóng đá cũng như tinh thần chiến đấu họ không hề thua.
Chúng ta có quyền. Chỉ còn vài ngày nữa là 2 cặp đấu bán kết giữa Truyền hình Chống hàng giả với MBBank, FC Doanh nghiệp Thương hiệu gặp Vinataba sẽ được diễn ra. Trong giấc mơ, các bạn hãy cứ mơ về một trận chung kết của khối báo chí hay mơ nâng được chiếc cúp vô địch của khối này. Vòng tuần hoàn 5 năm lại về kể từ khi FC Báo Giáo dục Thời đại lên ngôi vương. Sẽ là một kết cục có hậu nếu điều này xảy ra, khi đó sẽ không còn là “mơ” mà sẽ là cảm xúc vỡ òa đến tột độ.
Hãy cứ mơ để khi nó thành hiện thực mới thấy chúng ta đang sống trong thực tại, không phải là cảm giác bay bổng trong ý nghĩ.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu