Gia Lai: Bất cập thi công một số biển báo trên tuyến Quốc lộ 19

Ngày 19/4, Văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (QLĐBIII.4) cho biết, đã có văn bản gửi Khu Quản lý đường bộ III; tiếp đó Khu Quản lý đường bộ III cũng đã có văn bản gửi Ban Quản lý dự án 2-Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (đoạn TP. Pleiku đi huyện Đức Cơ) về một số bất cập biển báo, vạch sơn mặt đường.

Trước đó, ngày 27/2/2024, Văn phòng QLĐBIII.4 đã có văn bản báo cáo về các bất cập thi công hệ thống an toàn giao thông (ATGT) liên quan đến Quốc lộ 19.

Theo đó, Dự án Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên khu vực Gia Lai hiện nay đang trong giai đoạn thi công hoàn thiện. Các Gói thầu XL-03 Km67- Km70+740 và Km83-Km180; Gói XL-04B Km155-Km160; Gói XL-05 Km180- Km200; Gói XL-06 Km200-Km220; Gói XL-07 Km220-Km241 đã hoàn thiện phần mặt đường BTN, sơn tim đường, vạch phân làn, hệ thống cọc tiêu biển báo, trụ Km, cọc H … cơ bản đã được trồng cắm.

z5363769560605_1a025680acd90594069be74ec5a43a58
Nhiều bất cập thi công hệ thống biển báo trên Quốc lộ 19. Ảnh: Minh Vỹ.
ql19
Hệ thống biển báo trên Quốc lộ 19 (đoạn từ TP. Pleiku đến huyện Đức Cơ). Ảnh: Minh Vỹ.

Trong quá trình quản lý khai thác sử dụng ban đầu hệ thống ATGT, một số lý trình đã có bất cập, ngày 19/12/2023 Văn phòng QLĐBIII.4 đã phối hợp Ban Quản lý dự án 2 và các cơ quan hữu quan địa phương tiến hành rà soát và có ý kiến đề xuất Ban Quản lý dự án 2 xem xét chỉnh sửa, tuy nhiên đến nay vẫn chưa triệt để.

Bất cập về các vị trí biển báo khu đông dân cư: lắp đặt cụm biển báo số hiệu R420, R421 biển khu dân cư tại vị trí tại Km200+260 – Km202+100; Km205+850 – Km210+00; Km87+400 – Km87+600; Km85+00 – (chưa có vị trí thứ 2) các khu vực này chưa đông đông dân cư, chưa phù hợp, đề nghị lắp đặt trồng cắm hoàn trả lại các vị trí cũ như trước khi bàn giao thi công.

Về biển báo, một số biển báo xe cấm vượt trồng cắm trên đoạn đường thẳng, không có vạch sơn tim đường nét liền… không hợp lý, đề nghị điều chỉnh.

Biển báo hạn chế tốc độ: trồng cắm biển hạn chế tốc độ 40Km/h tại các khu vực có trường học Km206+300 đến Km206+500 (200m); Km208+500 đến Km208+650 (150m); Km212+300 đến Km212+600 (300m)…  hạn chế tốc độ đột ngột gây ức chế cho người tham gia giao thông, đề nghị rà soát lại các vị trí trường học đánh giá mức độ cần thiết phải hạn chế tốc độ. Tháo bỏ biển báo 50Km/h tại Km203+600 vì bán kính đường cong nằm đủ lớn, tầm nhìn không hạn chế, đã sơn vạch sơn tim đường nét liền.

Vạch sơn mặt đường: kiến nghị điều chỉnh vạch sơn phân làn xe chạy cùng chiều nét liền (số hiệu 2.2) thành vạch nét đứt trong khu đông dân cư, vị trí đường ngang…; điều chỉnh vạch sơn tim đường nét liền (số hiệu 1.2) thành vạch tim đường nét đứt (số hiệu1.1) tại một số vị trí có dân cư, đường thẳng, giao nhau với đường không ưu tiên…; rà soát bổ sung vạch sơn báo hiệu giảm tốc khu vực trường học, chợ, khu dân cư…; đề nghị xem xét sơn vạch mắc võng tại các vị trí giao nhau với đường không ưu tiên; vạch sơn kênh hóa tại các ngã ba, ngã tư lớn có mật độ xe ô tô ra vào thường xuyên.

 

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích