Gia Lai: 22 gian hàng tham gia Phiên chợ nông sản an toàn huyện Chư Păh

Hội chợ diễn ra từ ngày 9 đến 10/7, tham gia có 22 gian hàng với nhiều mặt hàng trưng bày, bán các sản phẩm của địa phương, sản phẩm OCOP huyện Chư Păh và một số địa phương khác của Gia Lai như: cà phê, tiêu, mật ong, chanh dây…

pc
Biểu diễn văn nghệ khai mạc Phiên chợ nông sản an toàn huyện Chư Păh. Ảnh: Minh Vỹ.
DSC02115
Du khách tìm hiểu nhiều mặt hàng tại phiên chợ. Ảnh: Minh Vỹ.

Gần đây, Chư Păh phát triển mạnh cây sầy riêng Musang King nguồn gốc từ Malaysia và Monthong của Thái Lan. Theo ông Nguyễn Chất Sâm-Chủ tịch Hội sầu riêng huyện Chư Păh, hiện toàn huyện có 22 thành viên tham gia Hội sầu riêng, với hơn 100ha.

pc1
Ông Nay Kiên (bìa trái) – Bí thư Huyện ủy Chư Păh rất tâm huyết phát triển nông nghiệp, cây sầu riêng và ông Nguyễn Chất Sâm – Chủ tịch Hội sầu riêng huyện Chư Păh. 

Huyện Chư Păh có 13 xã, 2 thị trấn với 123 thôn, làng, tổ dân phố; người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 52%. Huyện giàu tiềm năng về đất đai, tài nguyên, khoáng sản, du lịch và thủy điện. Đất đai trên địa bàn chủ yếu là đất đỏ bazan phù hợp với phát triển các cây công nghiệp dài ngày như: cà phê, hồ tiêu, cao su, bời lời, sầu riêng…

DSC02147
Gian hàng bán chanh dây tại phiên chợ. Ảnh: Minh Vỹ.

Thời gian qua, chính quyền địa phương đã có những chính sách khuyến khích sản xuất nông nghiệp, hình thành những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất tốt theo hướng VietGAP, GlobalGAP… Vì vậy, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp ngày càng tăng, cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị, hiệu quả cao.

DSC02027
Gian hàng sầu riêng Musang King tham gia phiên chợ. Ảnh: Minh Vỹ.

Tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn trên địa bàn huyện Chư Păh, nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông-lâm-thủy sản an toàn, đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP; các sản phẩm tham gia chương trình OCOP; sản phẩm được chứng nhận phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm… có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Đồng thời, giúp người tiêu dùng có thêm địa điểm để mua các loại nông sản an toàn, đáng tin cậy.

 

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích