Gấp rút đưa dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 về đích
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của thành phố Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc Thành phố. |
Dự án hoàn thành sẽ cải thiện điều kiện khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Dự án còn tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch. |
Theo ghi nhận trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 ngày 18/8, công nhân đang nỗ lực thi công những hạng mục cuối cùng để đưa cây cầu về đích đúng hẹn. Toàn bộ các hạng mục lớn và khó đều đã được hoàn thiện. |
Hệ thống đèn chiếu sáng đã được lắp đặt xong trên 80%. |
Hiện nay, nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục còn lại như thảm mặt đường, lắp hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch… |
Không khí làm việc khẩn trương, phấn khởi trên công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 trong những ngày cuối trước khi hoàn thành dự án. |
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng với khoảng 600 cột tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị. |
Ngoài hạng mục hệ thống trụ điện chiếu sáng, cầu Vĩnh Tuy 2 còn được bổ sung trang trí bằng các bộ pano gắn trên cột chiếu sáng để tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan. |
Hệ thống cây xanh giữa dải phân cách. |
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 nằm phía hạ lưu sông Hồng, song song cầu giai đoạn 1, với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m. Điểm đầu Km 0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối Km 4+312,62 (giao với đường Long Biên – Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). |
Công trình xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được khởi công từ tháng 1/2021 và đang trong những khâu đoạn cuối cùng để về đích. |
Nguồn: Báo lao động thủ đô