Gần 50.000 chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị triệu hồi vì sự cố túi khí
Hãng xe Hyundai mới đây đã thông báo triệu hồi mẫu xe Santa Fe 2024 và ra lệnh dừng bán do phát hiện lỗi liên quan đến túi khí hàng ghế thứ hai. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến 4.719 chiếc Santa Fe và Santa Fe Hybrid, được sản xuất từ tháng 12/2023 đến tháng 07/2024.
Theo báo cáo thu hồi an toàn, dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với bản lề ghế gập hàng thứ hai, dẫn đến hư hỏng. Nếu tình trạng này xảy ra, có thể gây ra tình trạng bung túi khí không mong muốn hoặc túi khí không thể bung trong trường hợp xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích hoặc tử vong. Nguyên nhân được xác định là do vị trí đặt dây cáp không nhất quán và dây cáp không được cố định đúng cách.
Hyundai Santa Fe 2024 bị triệu hồi và sẽ ngừng bán do lỗi túi khí
Trong đợt triệu hồi, các kỹ thuật viên của đại lý sẽ kiểm tra và cố định chắc chắn dây cáp. Nếu phát hiện dây cáp bị hư hỏng, nó sẽ được thay mới hoàn toàn miễn phí. Quy trình sửa chữa bao gồm việc di chuyển ghế hàng thứ hai về phía trước để kiểm tra dây cáp. Nếu không có dấu hiệu hư hỏng, dây cáp sẽ được cố định bằng hai dây thít.
Theo báo cáo triệu hồi an toàn, dây cáp chính trên sàn xe có thể tiếp xúc với bản lề ghế gập hàng thứ hai, dẫn đến hư hỏng. Nếu tình trạng này xảy ra, có thể gây ra tình trạng bung túi khí không mong muốn hoặc túi khí không thể bung trong trường hợp xảy ra va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích hoặc tử vong. Nguyên nhân được xác định là do vị trí đặt dây cáp không nhất quán và dây cáp không được cố định đúng cách.
Đây không phải lần đầu tiên Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị triệu hồi. Trước đó, vào tháng 04/2024, hãng đã yêu cầu các chủ sở hữu đưa xe đến đại lý để sửa lỗi liên quan đến tính năng hỗ trợ đậu xe kéo moóc (Trailer Parking Assist).
Tháng 07/2024, hơn 12.000 chiếc Hyundai Santa Fe 2024 tại Hoa Kỳ đã bị triệu hồi do hộp số ly hợp kép có thể bị hư hại trong quá trình hoạt động bình thường do lỗi phần mềm điều khiển truyền động.
Bảo Linh (t/h)