Gần 200 đội bóng tham gia tranh tài tại Vòng chung kết Giải bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh

Giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Giáo Dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Nestlé MILO phối hợp tổ chức. Giải đấu là một trong những hoạt động thể thao trong khuôn khổ Chương trình “Năng động Việt Nam”.

Mùa giải năm nay đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng giải
Mùa giải năm nay đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp Nestlé MILO đồng hành cùng giải.

Nhằm mang đến sân chơi thể thao đa dạng và rèn luyện ý chí bền bỉ cho các em học sinh, Nestlé MILO đã hỗ trợ về kinh phí tổ chức và dụng cụ luyện tập cho các trường học. Cụ thể, 40 bộ khung thành, 10.000 trái bóng, 24.000 bộ đồng phục thi đấu đã được Nestlé MILO trao tặng cho nhiều trường và các em học sinh.

Được mệnh danh là môn thể thao vua, bóng đá không chỉ giúp các em tăng cường sự nhanh nhẹn, ý chí bền bỉ, nâng cao sức bền mà còn giúp trẻ rèn luyện tinh thần đồng đội. Năm nay, trước khi bước vào tranh tài ở vòng loại và vòng chung kết, gần 16.000 em học sinh đã tham gia tập luyện chương trình. Giải đấu cũng đã thu hút 252 trường Tiểu học tham gia thi đấu để chọn ra 187 đội của 120 trường vào vòng chung kết… chứng tỏ sức hút của Giải bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và bộ môn thể thao vua nói chung.

Giải đấu thu hút 252 Trường Tiểu học tham gia thi đấu để chọn ra 187 đội của 120 trường vào vòng chung kết
Giải đấu thu hút 252 trường Tiểu học tham gia thi đấu để chọn ra 187 đội của 120 trường vào vòng chung kết.

Ông Đoàn Minh Xương, Trưởng phòng Bóng đá Học đường Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ban Tổ Chức, chia sẻ: “là giải đấu thường niên của thành phố, Giải bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê với môn thể thao vua, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của ý chí bền bỉ và rèn luyện thể chất. Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành của nhãn hàng Nestlé MILO trong 9 năm liên tiếp chính ở nhiều khía cạnh từ cơ sở vật chất đến tinh thần, đặc biệt là góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thể thao đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Đây cũng chính là nguồn động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục phát triển giải đấu ngày càng lớn mạnh hơn.”

Sự góp mặt tích cực của Nestlé MILO cùng các giải đấu thể thao học đường trên khắp cả nước cho thấy nỗ lực của nhãn hàng trong việc tạo ra môi trường rèn luyện cho các em nhỏ, đồng thời mang đến cơ hội cho những tài năng trẻ vươn xa. Trong số các môn thể thao học đường, bóng đá là một trong những hoạt động được Nestlé MILO chú trọng trong khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam. Nhãn hàng cũng đã đồng hành cùng nhiều giải đấu như Festival Bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh trong 8 năm liên tiếp và và Giải bóng đá Hội khỏe Phù Đổng kể từ năm 2003.

Bà Philomena Tan, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa, công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “nằm trong chuỗi hoạt động hè sôi nổi thuộc chương trình Năng động Việt Nam, Giải Bóng đá học đường Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2022 – 2023 là một trong những hoạt động nổi bật khơi nguồn cảm hứng cho học sinh tích cực tham gia vào các hoạt động thể chất. Giải đấu chính là dịp để các em được bùng nổ đam mê với môn thể thao vua và ghi dấu ấn bằng những bàn thắng đẹp, cũng như trải nghiệm tinh thần đồng đội và giúp các em rèn luyện ý chí thông qua thể thao. Nestlé MILO tin rằng, việc hình thành thói quen tập luyện thể thao, đặc biệt là bóng đá chính là cách để trẻ nâng cao sức khỏe thể chất và xây dựng ý chí bền bỉ – yếu tố góp phần làm nên thành công trong cuộc sống.”

Mới đây nhất, tại Lễ họp báo công bố nhà tài trợ Giải bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc – Cúp Nestlé MILO 2023 vào ngày 9/5 vừa qua, nhãn hàng cũng đã đồng hành với vai trò nhà tài trợ chính thức năm thứ hai liên tiếp trong nhiều hạng mục của giải. Hơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Nestlé MILO đã và đang khởi xướng hàng loạt các hoạt động, giải đấu thể thao đa dạng cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước, ghi dấu cho nỗ lực không ngừng nghỉ của nhãn hàng nhằm nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam, giúp trẻ xây dựng ý chí bền bỉ và thành công trong cuộc sống thông qua các sân chơi thể thao đa dạng.

Chương trình Năng động Việt Nam 

 

Năm 2016, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao cùng Ban Điều phối “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030” (Đề Án 641), Nestlé Việt Nam thông qua thương hiệu Nestlé MILO triển khai chương trình Năng động Việt Nam. Chương trình nằm trong nội dung của Đề án 641, khuyến khích lối sống năng động, thường xuyên luyện tập thể thao trong cộng đồng nói chung và đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi 6 – 17 nói riêng. Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ các địa phương trong hoạt động phong trào thể dục thể thao, cung cấp trang thiết bị thể thao trong trường học, khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để trẻ em năng vận động. Chương trình bao gồm chuỗi các hoạt động thể thao như Giải bóng Đá Hội khỏe Phù Đổng, Giải bóng rổ học sinh Thành phố Hồ Chí Minh, Giải Vovinam, Giải bơi lội học sinh toàn thành, Trại hè năng lượng, Ngày hội đi bộ vì thế hệ Việt Nam năng động…

 

Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu

Bạn cũng có thể thích