Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô


Chương trình là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.
Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gắn kết hoạt động quảng bá du lịch, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế – xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt; thực hiện có hiệu quả mục tiêu “vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế”.
Festival có quy mô 105 gian hàng, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu. Trong đó, gồm có 77 gian hàng của Hà Nội và 28 gian hàng của các doanh nghiệp, đơn vị đến từ 16 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Lâm Đồng; trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề truyền thống; quảng bá sản phẩm nông nghiệp gắn kết du lịch nông thôn tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương; quảng bá ẩm thực truyền thống; các hoạt động quảng bá văn hóa dân tộc huyện Ba Vì, trưng bày, giới thiệu làng họa sĩ Cổ Đô…
Người tiêu dùng Thủ đô có dịp tìm hiểu, trải nghiệm các mặt hàng, sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương. Trong đó, các gian hàng sản phẩm dược liệu được đông đảo khách hàng ghé thăm.

Ông Trương Mạnh Hải – Tổng Giám đốc Hợp tác xã Nam dược Tản Viên Sơn cho biết: “Tham gia chương trình lần này, doanh nghiệp chúng tôi mang đến những giá trị bản địa, đặc biệt là các sản phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm… được bào chế theo bài thuốc của người dân tộc Dao. Những sản phẩm mang giá trị từ thiên nhiên, được sản xuất và đóng gói theo dây chuyền hiện đại khép kín tại nhà máy đạt chuẩn GMP đầu tiên tại Ba Vì. Chương trình cũng là cơ hội để các doanh nghiệp được tiếp cận với khách hàng, đối tác trên mọi miền về tham dự hội chợ.
Trong thời gian diễn ra chương trình, lượng khách hàng ghé thăm các gian hàng dược liệu rất đông. Nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng đã quay trở lại với giá trị thật của dược liệu Việt Nam, giá trị của cây thuốc Việt, ủng hộ người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.”
Một số hình ảnh tại triển lãm:






Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu