EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

Ngay cả đối với dịch vụ cấp điện trung áp, một trong những dịch vụ với những đặc tính kỹ thuật phức tạp, liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo… nhưng trên môi trường số, đã có nhiều thay đổi đáng ghi nhận.

Đa kênh tiếp cận trên môi trường mạng internet

Chỉ cần một kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung – Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công trình cho biết: Kể từ khi biết ngành điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng dịch vụ công quốc gia và website của ngành điện.

Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan.

EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến
Hướng dẫn đăng ký cấp điện mới từ lưới điện trung áp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Được biết, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: [email protected], Fanpage: EVN HANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger, Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, Dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận – Dễ tham gia – Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đem đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến

Ông Nguyễn Ngọc Tú – đại diện Công ty Cổ phần đầu tư phát triển công nghiệp và hạ tầng chia sẻ, trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ… đều có thể tải và nộp trực tuyến; Việc này mang đến sự thuận tiện và giảm cả chi phí cho đơn vị trong việc triển khai thực hiện. Và tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành điện trong những năm qua!

EVN Hà Nội mang đến tiện lợi cho khách hàng bằng dịch vụ điện trực tuyến
Cán bộ công nhân viên EVN Hà Nội thao tác tại máy biến áp

Không những thế, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Theo đại diện EVN Hà Nội cho biết, đối với lưới trung áp, EVN Hà Nội phối hợp với Sở Công Thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVN Hà Nội trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVN Hà Nội là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định).

Kênh tiếp nhận đăng ký dịch vụ điện trung áp tại Hà Nội:

– Đăng ký trực tuyến:

+ Cổng dịch vụ công quốc gia (https://dichvucong.gov.vn/)

+ Cổng thông tin Điện tử thành phố Hà Nội (https://hanoi.gov.vn/)

+ Website của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội

+ Ứng dụng chatbot;

+ Ứng dụng EVNHANOI trên thiết bị di động

+ Zalo official EVNHANOI;

– Gọi điện tới Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288)

– Đến trực tiếp tại các Phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.

EVN Hà Nội khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến.

Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

Đỗ Đạt

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích