Dương Kinh (Hải Phòng): Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận

(Xây dựng) – Sáng 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (thành phố Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận.

Dương Kinh (Hải Phòng): Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh là công trình thuộc dự án Nhà văn hóa quận kết hợp phòng làm việc Trung tâm Văn hóa quận (giai đoạn 1). Tổng mức đầu tư của dự án hơn 29,8 tỷ đồng, dự án nhằm tăng cường cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục hành chính với cơ chế một cửa; tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, các hoạt động văn hóa thể thao diễn ra trên địa bàn.

Dự án được triển khai trên diện tích 7.969m2, xây dựng nhà làm việc 3 với diện tích xây dựng 612m2, tổng diện tích sàn khoảng 1.906m2. Trong đó tầng 1 là khu vực tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tầng 2 là các phòng làm việc, tầng 3 là hội trường quy mô 215 chỗ ngồi và phòng làm việc… Các công trình phụ trợ được xây dựng trong dự án gồm: Nhà xe, bể nước phòng cháy chữa cháy, nhà đặt máy bơm, sân, đường nội bộ và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Sau gần một năm triển khai thi công nghiêm túc, hiệu quả, trách nhiệm cao, dự án đã hoàn thành, đảm bảo tiến độ đề ra, đồng thời đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh Nguyễn Minh Phương cho biết: Đây là một trong những công trình dự án quan trọng được quận quan tâm đầu tư kinh phí thực hiện trên địa bàn quận từ năm 2022 đến nay. Công trình thể hiện quyết tâm rất lớn của quận trong việc cải cách hành chính và chuyển đổi số, với mong muốn giảm phiền hà, tăng cường sự công khai, minh bạch và nâng cao hiệu quả giải quyết công việc, chất lượng phục vụ, tạo sự hài lòng, tin tưởng của Nhân dân với chính quyền địa phương. Đây cũng là điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của quận, hướng tới xây dựng chính quyền số phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Dương Kinh (Hải Phòng): Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả quận
Các đại biểu tham quan Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính quận Dương Kinh.

Để Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính đi vào hoạt động có hiệu quả, khai thác hết được công năng sử dụng, cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ trong hoạt động quản lý nhà nước, Chủ tịch UBND quận Dương Kinh Nguyễn Minh Phương yêu cầu Văn phòng HĐND và UBND quận tiếp tục chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ổn định tổ chức, bám sát quy chế hoạt động để làm tốt nhiệm vụ được giao; tổ chức niêm yết công khai, đầy đủ, rõ ràng các quy định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí; hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính…; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ đúng quy trình và chuyển trả kết quả đúng thời gian đã quy định.

Các cơ quan, đơn vị, các ngành có liên quan cần phối hợp chặt chẽ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận. Thường xuyên cập nhật thông tin, tiến độ giải quyết thủ tục hành chính, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên hệ thống phần mềm “Một cửa điện tử”; thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao với phương châm đặt ra là “chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “lấy sự hài lòng của nười dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”.

Chủ tịch UBND quận Dương Kinh nhấn mạnh, đối với các cán bộ, công chức, viên chức nói chung; cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả riêng nói riêng, cần tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực công tác, nắm rõ quy trình giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, giúp đỡ người dân; trong quá trình làm việc không được phép nói “Không biết” mà phải biết kỹ năng giao tiếp, nói “Xin chào”, “Xin lỗi”, “Cảm ơn”, “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không làm hết giờ”; tiếp tục nâng cao chất lượng công vụ và ý thức tổ chức kỷ luật, nêu cao tinh thần, thái độ phục vụ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Nguồn: Báo xây dựng

Bạn cũng có thể thích