Du thuyền – biểu tượng cho chất sống mới lịch lãm, thời thượng
Bến du thuyền và những cuộc chơi của cộng đồng tinh hoa
Đã thành thông lệ, cứ mỗi tháng 9 hàng năm, giới nhà giàu lại đổ về bến cảng Hercules để tham gia triển lãm du thuyền Monaco Yacht Show. Chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 4 ngày, nhưng Monaco Yacht Show quy tụ hàng trăm du thuyền lớn bé trị giá hàng tỷ Mỹ kim. Cảng Hercules không còn một chỗ trống và câu lạc bộ Billionaire hoạt động hết tốc lực để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm du thuyền của các thành viên, kết nối họ trong những buổi tiệc tùng thậm chí gặp cả ông hoàng Monaco Albert II.
Cũng tại bến cảng Hercules, trước đó vài tháng khi diễn ra giải đua Monaco Grand Prix, luôn trong tình trạng quá tải. Để có một chỗ neo đậu ở đây dịp này, người ta phải đặt chỗ từ trước đó vài tháng. Những siêu du thuyền mang theo siêu xe neo đậu ở đây vừa nghỉ dưỡng, tiệc tùng, giải trí, vừa góp mặt vào giải đua danh giá. Từ một bến cảng, Hercules trở thành điểm hẹn của những thú chơi thời thượng.
Bến cảng Antibes không có những triển lãm du thuyền đình đám như Hercules nhưng lại nổi tiếng theo một cách khác. Cứ vào dịp nghỉ hè, Noel hay năm mới, bến cảng này phủ kín du thuyền và cả siêu du thuyền. Bởi lẽ, đây là một trong số ít những cảng biển có chỗ cho siêu du thuyền neo đậu. Vì thế, Antibes còn có không ít những câu chuyện về các tỷ phú tranh giành từng suất neo đậu. Từ chỗ quy tụ những chiếc du thuyền, Antibes được nhắc đến như một thiên đường của nghỉ dưỡng, của hội hè miên man và những cuộc chơi không giới hạn.
Bến du thuyền vì vậy mặc định trở thành nơi quy tụ cộng đồng tinh hoa. Đó là khi, những thú chơi công phu sẽ xuất hiện, và một lối sống đỉnh cao sẽ được dẫn dắt…
Du thuyền: thú chơi mới của giới thượng lưu Việt
Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) của Knight Frank mới đây nhất đã dự đoán, số siêu giàu (UHNWI) tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% từ nay đến 2026. Năm 2025, Việt Nam sẽ có khoảng 511 người có tài sản trên 30 triệu USD và 25.812 người có tài sản trên 1 triệu USD. Sự gia tăng của số lượng người giàu cũng đồng nghĩa, việc sở hữu du thuyền nằm trong tầm tay của giới nhà giàu Việt. Và sự tăng trưởng này cũng tỷ lệ thuận với nhu cầu sở hữu du thuyền.
Thực tế cho thấy, ngành công nghiệp xa xỉ này đang coi Việt Nam là đích ngắm mới. Chỉ trong vài năm đã có hơn 40 thương hiệu du thuyền thậm chí cả những tên tuổi hàng đầu như Azumit Yachts, Monte Carlo Yachts gia nhập thị trường Việt Nam. Những triển lãm du thuyền bắt đầu xuất hiện như Saigon Yacht Show 2021 với sự quy tụ của một loạt tên tuổi như Lagoon, Princess, Galeon, Chaparral, Regal, Corsair…
Du thuyền đang dần định hình thành một thú chơi tại Việt Nam. Số người sở hữu du thuyền không ngừng gia tăng và con số sẽ còn được nới rộng. Họ coi du thuyền như món trang sức để khẳng định vị thế. Có thể nói, sở hữu một chiếc du thuyền không còn là khó với giới nhà giàu Việt. Nhưng cũng giống như các thị trường mới nổi khác, bến bãi đang là một rào cản để thú chơi này bứt phá lên tầm cao mới dù Việt Nam sở hữu đường biển và sông lý tưởng cho thú chơi du thuyền.
Và tại Đà Nẵng, rào cản này đang dần được gỡ bỏ bằng kế hoạch phát triển bến du thuyền ở khu vực phía Đông Nam.
Bến du thuyền – tâm điểm hút giới tinh hoa về Đà Nẵng
Toạ lạc trên đảo Đồng Nò, quận Ngũ Hành Sơn, bao quanh bởi ba con sông: sông Hàn, sông Đô Toả, sông Cổ Cò, “đảo Ánh Dương” Sunneva Island do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển sở hữu “báu vật” của BĐS ven sông, đó chính là bến du thuyền.
Bến du thuyền trong một khu đô thị vốn đã khan hiếm. Bởi, điều kiện đầu tiên là phải có sông nước bao quanh, có đường thủy kết nối đến nhiều nơi. Thứ hai, không phải chủ đầu tư nào cũng bỏ công sức đầu tư bến du thuyền đủ tiêu chuẩn chất lượng, tương xứng với những du thuyền sang, xịn của cư dân thượng lưu.
Như sự phát triển của bến du thuyền trên khắp thế giới, nơi nào có bến du thuyền ắt sẽ thu hút giới nhà giàu, hình thành nên cộng đồng tinh hoa, ưu tú. Các câu lạc bộ du thuyền sẽ được hình thành để chia sẻ, kết nối chủ nhân cùng đam mê, tìm kiếm và đáp ứng những yêu cầu từ họ để tạo nên những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Sunneva Island cũng được kiến tạo để trở thành nơi thỏa mãn mọi đam mê của giới thượng lưu.
Bến du thuyền chưa phải là tất cả. Gần 400 chủ nhân tinh hoa của Sunneva Island còn được trải nghiệm chuỗi 50 tiện ích đắt giá cùng cảnh quan hiếm có trên đảo, quy mô lên tới 16 ha. Đó là khu tập golf trên mặt nước, bể bơi vô cực, clubhouse sang trọng, hay khu thể thao ngoài trời đa năng…, cùng hệ thống cảnh quan được thiết kế tỉ mỉ gồm 5 ha công viên cây xanh đậm chất tropical ven sông, 2.2 km đường bộ vòng quanh đảo với không gian xanh mướt… điều đó có nghĩa, chủ nhân biệt thự, nhà phố Sunneva Island được tận hưởng một phong cách sống thực sự khác biệt giữa lòng Đà Nẵng – chất sống mang phong cách “resort” thượng lưu bên những dòng sông.
Khi hoàn thành, đảo Ánh Dương sẽ là nơi những chiếc du thuyền xa hoa tấp nập vào ra, nơi hội ngộ của những cuộc gặp gỡ xa hoa trong giới thượng lưu, và cũng là tổ ấm của chính họ. Cộng đồng tinh hoa sẽ hình thành ở nơi này, tận hưởng cuộc sống viên mãn, vừa biệt lập vừa kết nối giữa không gian sông nước đậm chất nhiệt đới – biểu tượng cho chất sống mới lịch lãm, thời thượng của thành phố đáng sống.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu