Du lịch TP.HCM tạo không khí lễ hội quanh năm cho du khách

Không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa – lịch sử, TP.HCM còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các hoạt động giải trí và bầu không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm.

Năm 2024, ngành du lịch Thành phố bước vào giai đoạn “tăng tốc”, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch TP.HCM cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Từ nay đến cuối năm 2024, TP.HCM sẽ tổ chức 6 sự kiện lớn đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế. Cụ thể, Lễ hội Áo dài lần thứ 10 diễn ra từ ngày 7 – 17/3 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường đi bộ Nguyễn Huệ và các điểm đến du lịch.

Lễ hội Áo dài được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam… thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn. TP.HCM đã và đang xây dựng, nâng tầm phát triển Lễ hội Áo dài trở thành một sản phẩm du lịch – văn hóa độc đáo thường niên, góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố.

Du lịch TP.HCM tạo không khí lễ hội quanh năm cho du khách
Nhiều chương trình du lịch tại TP.HCM hấp dẫn khách du lịch.

Ngày hội Du lịch lần thứ 20 diễn ra từ ngày 4 – 7/4 tại Công viên 23/9 (quận 1). Đây là sự kiện thương mại du lịch ngoài trời với quy mô trên 200 gian hàng du lịch và ẩm thực. Ngày hội Du lịch tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp lễ 30/4 và hè 2024.

Bên cạnh đó, các chương trình tọa đàm và hội thảo, kết nối nguồn nhân lực, các chương trình nghệ thuật và biểu diễn văn hóa phi vật thể, giao lưu văn hóa và giới thiệu các điểm đến du lịch từ nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp cũng được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện.

Lễ hội Sông nước lần thứ 2 diễn ra từ ngày 31/5 – 8/6 tại Cảng Sài Gòn, Cảng Hiệp Phước, các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP.HCM. Đây là sự kiện mới gắn với đặc trưng đô thị sông nước của TP.HCM, Lễ hội Sông nước hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy – là sản phẩm du lịch tiềm năng mà TP.HCM đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.

Sự kiện là chuỗi 22 hoạt động du lịch – văn hóa – giải trí – nghệ thuật – ẩm thực – thể thao – mua sắm đặc sắc diễn ra rộng khắp trên địa bàn TP.HCM, trong đó điểm nhấn là Chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” tiếp nối câu chuyện ”Dòng sông kể chuyện” năm 2023.

Du lịch TP.HCM tạo không khí lễ hội quanh năm cho du khách
Nhiều khách quốc tế ấn tượng với TP.HCM.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC là hội chợ duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, được đầu tư quy mô với 500 gian hàng, tập trung nâng cao mở rộng chất lượng và số lượng người mua quốc tế và các chương trình giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên diễn đàn giao thương lý tưởng, đặc sắc cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mê Kông mà còn từ các quốc gia khác trên thế giới.

Tuần lễ Du lịch lần thứ 4 diễn ra từ ngày 1 – 8/12 tại 21 quận/huyện và thành phố Thủ Đức. Sự kiện gồm chuỗi hoạt động truyền thông. Sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2024 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc, mang tính trải nghiệm cao nhằm phục vụ cộng đồng và khách du lịch trong nước và quốc tế cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch.

Tuần lễ Du lịch được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho TP.HCM đến với người dân và du khách.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2024 diễn ra từ ngày 6 – 8/12 tại khu vực trước Thảo Cầm Viên. Đây là giải Marathon có số lượng vận động viên tham gia đông nhất Việt Nam (năm 2023 quy tụ trên 15.000 người) và gây quỹ vì cộng đồng lớn nhất Việt Nam. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, từ cung đường chạy qua 16 điểm du lịch tại 5 quận và thành phố Thủ Đức đến các hoạt động thú vị tại Làng Marathon…

Tất cả đều góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của TP.HCM – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Minh Tuấn

Nguồn: Báo lao động thủ đô

Bạn cũng có thể thích