Động lực để tập luyện tại nhà với thể thao số
Thúc đẩy tiến trình số hóa trong lĩnh vực sức khỏe
Sự hợp tác ba bên giữa đại diện cho nền tảng tri thức – Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam và Liên minh Chuyển đổi số DTS, cùng Calo App và The SAEM nhằm mục tiêu hợp tác phát triển ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số hoạt động thể thao và chăm sóc sức khỏe, tối ưu trải nghiệm chơi thể thao thú vị và khuyến khích cộng đồng tích cực tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe mỗi ngày.
Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp như hiện nay, khi sức khỏe đã và đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của tất cả mọi người dân.
Tại lễ ký kết hợp tác diễn ra hôm 30/11 tại TP.HCM, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) nhấn mạnh rằng chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe không còn là xu hướng mà là sự ưu tiên hàng đầu khi hầu hết mọi người đều chú trọng đến việc chăm sóc sức khỏe thể chất, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lan tràn.
Trong khuôn khổ hợp tác, Calo cung cấp kiến thức sức khỏe và thể thao của chương trình Normal Talk, phối hợp I-citizen thực hiện chương trình tư vấn tăng cường sức khỏe cho cộng đồng. Các bên cam kết sẽ phối hợp tổ chức những cuộc thi, hoạt động thể chất tăng cường hệ miễn dịch. Chương trình dự kiến sẽ khởi động bằng một chiến dịch vào dịp Tết Nguyên Đán 2022.
Trong thời gian tới, hoạt động thể thao trên nền tảng Metaverse sẽ được Calo App đưa đến với cộng đồng. Đây là hoạt động thể thao ứng dụng công nghệ AR/VR workout, cùng với việc chinh phục bản đồ thế giới trong thế giới Calo Metaverse.
Bước khởi đầu cho chuyển đổi công nghệ của ngành y tế bằng ứng dụng thực tế ảo (VR) tạo nên sự thay đổi tích cực. Đồng thời, việc kết hợp ứng dụng công nghệ blockchain trong xây dựng dữ liệu hồ sơ sức khỏe điện tử đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và bảo mật thông tin cho người dùng.
Động lực để tập thể thao tại nhà
Ông Leon Trương – Chủ tịch Liên minh DTS chia sẻ: “Calo đã mang đến cảm hứng chuyển đổi số trong lĩnh vực sức khỏe, tạo động lực để mọi người cùng nhau luyện tập thể dục thể thao tại nhà. Kết hợp ứng dụng metaverse trong lĩnh vực sẽ mang đến trải nghiệm thú vị, kích thích mọi người chăm chỉ luyện tập hơn.
“Sự đồng hành của các doanh nghiệp chuyển đổi số, chăm sóc sức khỏe sẽ góp phần tạo nên ứng dụng Calo luyện tập thể thao hoàn thiện hơn, nâng cao trải nghiệm của cộng đồng và tiến gần hơn đến thế giới metaverse”, ông Leon Trương nhấn mạnh.
Chia sẻ về mục tiêu hợp tác, ông Phan Đức Anh Tuấn – Founder kiêm CEO Calo App cho biết, tinh thần yêu thích thể thao và tăng cường trải nghiệm trong các hoạt động thể thao cần được nhân rộng mạnh mẽ trong cộng đồng.
Ông cho rằng, trước đây hoạt động thể thao thường xuất hiện ở một nhóm người với sở thích và đam mê nhất định nhưng khi COVID-19 đến, chúng ta sẽ phải đối diện với một sự thật rằng: Sức khỏe hay là chết. Đây không còn là một câu danh ngôn, nó đã chính thức trở thành một sự thật, đánh một đòn giáng tử vào tâm thức của nhiều người.
Được biết, ông Tuấn vốn xuất thân là một người đam mê thể thao và động lực để phát triển Calo Metaverse cũng khởi nguồn từ chính đam mê thể thao, thích cảm giác trải nghiệm, khám phá, về đích sau mỗi cuộc đua của mình.
Động lực này ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành một quyết tâm lớn lao khi trong suốt thời gian giãn cách, vị CEO này đã phải qua những giai đoạn vô cùng bí bách khi không thể hoạt động thể thao như bình thường.
Thế giới số đa chiều và chân thật
The SAEM – thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, được phân phối online độc quyền tại Việt Nam bởi MVOT, cũng đã tin tưởng ký kết hợp tác quảng cáo và truyền thông với Calo nhằm phát triển xu thế mới.
Tại sự kiện ký kết, ông Nguyễn Tiến Huy, CEO Pencil Group, Co-Founder của Seens.io Metaverse, chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong ngành quảng cáo chia sẻ ngày trước, việc tạo ra những trải nghiệm số trên Internet như ứng dụng hay website đã là một điều đã rất tiện lợi và tuyệt vời. Nhưng giờ đây, nhờ thế giới ảo Metaverse, dù vị trí thực của người dùng có đang ở đâu thì họ vẫn hoàn toàn đến thăm một địa điểm khác ngay tức khắc mà vẫn có trải nghiệm đa chiều và chân thật.
“Trên thế giới, Metaverse đã được ứng dụng vào nhiều ngành thời thượng như thời trang, xe hơi, bất động sản và hôm nay tại Việt nam chúng ta đã có đại diện Calo App tiên phong ứng dụng Metaverse vào trong lĩnh vực sức khỏe”. Ông Huy cho hay.
Bên cạnh những rào cản sau dịch COVID-19 trong việc tham gia hoạt động phong trào và nhận thấy cơ hội lớn trong việc ứng dụng blockchain chuyển đổi số trên nhiều lĩnh vực hiện tại, sự phát triển của công nghệ AR/VR thực tế ảo và đặc biệt là sự ra đời của Metaverse chính là điểm bùng phát cho sự hình thành nền tảng Calo App.
Ứng dụng này được hình thành nhằm tăng trải nghiệm luyện tập thể dục thể thao của người dùng. Đây là dự án cộng đồng ứng dụng công nghệ blockchain nhằm đem lại động lực, khuyến khích mọi người chơi thể thao.
Nguồn: Báo doanhnghiepthuonghieu